Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 300 thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật

Trần Danh
13:55, 05/11/2023

(ĐN)- Ngày 5-11, Công an TP.Biên Hòa tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho khoảng 300 thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, vi phạm quy định ở nơi cư trú, nơi làm việc, học tập trên địa bàn thành phố; được công an các phường, xã lập danh sách theo dõi, quản lý.

Báo cáo viên Công an TP.Biên Hòa trình bày chuyên đề tại buổi tuyên truyền. Ảnh: Trần Danh
Báo cáo viên Công an TP.Biên Hòa trình bày chuyên đề tại buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên trình bày các chuyên đề trên các lĩnh vực pháp luật như: tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về đấu tranh, phòng, chống tội phạm hình sự và các tệ nạn xã hội; giáo dục các quy định của pháp luật về phòng, chống tội phạm và tác hại của ma túy đối với người sử dụng và xã hội; giáo dục các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh cung cấp các thông tin, quy định của pháp luật trên các lĩnh vực nói trên, các báo cáo viên cũng đã đi sâu phân tích các tình huống, hoàn cảnh và điều kiện dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật để các thanh, thiếu niên cảnh gác, phòng ngừa và chung tay ngăn chặn, đẩy lùi các vi phạm này.

Các thanh, thiếu niên ký cam kết không vi phạm pháp luật
Các thanh, thiếu niên ký cam kết không vi phạm pháp luật

Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an TP.Biên Hòa cho các thanh, thiếu niên và đại diện gia đình tham gia ký cam kết chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trên các lĩnh vực. Qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho các thanh, thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.

Trần Danh

Tin xem nhiều