Báo Đồng Nai điện tử
En

Phẫu thuật lấy 4 răng khôn mọc lệch phức tạp gây biến chứng

Hạnh Dung
13:20, 21/11/2023

(ĐN)- Các bác sĩ Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho nữ bệnh nhân C.M.P., 32 tuổi, ngụ xã Bàu Hàm, H.Trảng Bom có 4 răng khôn mọc lệch phức tạp.

Hình ảnh 4 răng khôn mọc lệch trên phim chụp X-Quang
Hình ảnh 4 răng khôn mọc lệch trên phim chụp X-Quang

Theo đó, trong 2 tháng gần đây, bệnh nhân hay bị đau hàm dưới bên phải, đau tăng dần không giảm. Qua thăm khám, BS CKI Lê Văn Phúc, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện đại học Y dược Shing Mark nhận thấy 4 răng khôn của bệnh nhân đều chưa mọc trên cung hàm.

Trên phim chụp, thấy răng khôn hàm trên bên phải mọc cao, lệch gần 45 độ; răng khôn hàm trên bên trái mọc rất cao, lệch ngoài; răng khôn hàm dưới trái mọc lệch gần 45 độ, đặc biệt răng khôn hàm dưới bên phải mọc lệch gần 90 độ, nằm sâu dưới xương và sát ống thần kinh răng dưới.

Xác định đây là một trong những ca răng khôn mọc lệch phức tạp, khó, BS Phúc đã giải thích cho bệnh nhân cần phải phẫu thuật để bỏ 4 răng khôn. Quá trình phẫu thuật chia là 2 đợt, mỗi đợt khoảng 60 phút, không đau. Sau phẫu thuật, bệnh nhân khỏe, không có biến chứng.

BS CKI Lê Văn Phúc cho hay, răng khôn mọc lệch gây biến chứng rất phổ biến, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, quá trình học tập và làm việc của người bệnh. Nếu có vấn đề về răng khôn, mọi người cần đi khám ở cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều