Báo Đồng Nai điện tử
En

Cầu siêu cho nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại huyện Định Quán

Văn Tuấn - Đăng Tùng
16:46, 19/11/2023

(ĐN) - Ngày 19-11, Ban An toàn giao thông H.Định Quán phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Định Quán tổ chức Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023.

Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 tại H.Định Quán. Ảnh: Văn Tuấn
Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 tại H.Định Quán. Ảnh: Văn Tuấn

Trong 9 tháng của năm 2023, toàn huyện Định Quán đã xảy ra 21 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người và bị thương 12 người. So với cùng kỳ năm 2022, số vụ tai nạn giao thông tăng 3 vụ, số người chết tăng 5 người và số người bị thương tăng 5 người.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do: người điều khiển phương tiện giao thông không đi đúng phần đường, làn đường; chạy quá tốc độ; chuyển hướng không quan sát; không đảm bảo khoảng cách an toàn…

Thượng tọa Thích Đồng Ngạn, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam H.Định Quán kêu gọi các phật tử vì cuộc sống bình yên của chính mình và gia đình, hãy chấp hành các quy định về an toàn giao thông với thông điệp “Thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn”. Qua đó, chung tay góp phần đẩy lùi tai nạn giao thông và chia sẻ sự mất mát, đau thương của các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Văn Tuấn - Đăng Tùng

Tin xem nhiều