Báo Đồng Nai điện tử
En

Mở rộng hợp tác, tuyên truyền về y tế đa nền tảng

Hải Yến
19:54, 12/10/2023

Từ ngày 1-10, Báo Đồng Nai Online chính thức ra mắt Chương trình tư vấn y tế trực tuyến “Alo! Bác sĩ ơi”. 

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung (thứ 3 từ phải qua, hàng sau), lãnh đạo các bệnh viện chứng kiến các đơn vị thực hiện ký kết tuyên truyền<br type=_moz>
Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung (thứ 3 từ phải qua, hàng sau), lãnh đạo các bệnh viện chứng kiến các đơn vị thực hiện ký kết tuyên truyền

Đây là một trong những nỗ lực của Báo Đồng Nai cùng với các bệnh viện, cơ sở y tế trong tỉnh nhằm cung cấp kiến thức đúng về chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, đồng thời giới thiệu, tư vấn các kỹ thuật điều trị mới, tiên tiến nhất của các bệnh viện hiện nay.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Báo Đồng Nai sẽ tiếp tục phối hợp cùng ngành y tế phát triển đa dạng các chương trình, hình thức tuyên truyền trên các nền tảng của báo.

Đưa kiến thức chăm sóc sức khoẻ đến người dân

Chương trình tư vấn y tế trực tuyến “Alo! Bác sĩ ơi”là các buổi talkshow, tư vấn của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của y tế Đồng Nai về các vấn đề: chăm sóc sức khỏe, cách phòng ngừa, điều trị các bệnh thường gặp đối với người lớn và trẻ nhỏ; giới thiệu các kỹ thuật, phương pháp điều trị mới, tiên tiến của các bệnh viện để bệnh nhân tìm đến khi có nhu cầu khám, chữa bệnh. Qua đó, hạn chế tình trạng người dân phải di chuyển xa lên bệnh viện tuyến trên, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân.

Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung phát biểu tại lễ ký kết
Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai Lê Quang Trung phát biểu tại lễ ký kết

BS-CKII Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Y tế đánh giá cao sự hợp tác giữa Báo Đồng Nai và các bệnh viện trong tỉnh. Thời gian qua, việc chủ động thông tin trên báo chí đã giúp lan toả hình ảnh của ngành y tế đến người dân. Tuy nhiên,  nội dung tuyên truyền hiện vẫn đang tập trung chủ yếu vào những vụ việc nóng. “Alo bác sĩ ơi” sẽ là kênh quảng bá chính thức để phản bác lại các thông tin sai lệch của “bác sĩ google” để người dân có hiểu biết đúng và đi khám, chữa bệnh đúng nơi.

Chiều 12-10, Báo Đồng Nai phối hợp với các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đại học y dược Shing Mark, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Âu Cơ đã tổ chức ký kết hợp tác truyền thông y tế. Cùng dự có Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung và lãnh đạo các đơn vị: Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. 

Giám đốc Sở Y tế cũng cho biết, tại Đồng Nai, hệ thống y tế tư nhân có đóng góp rất lớn cho công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Nhiều bệnh viện được đầu tư trang thiết bị, máy móc, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh. Với tiềm lực của các đơn vị tư nhân, ông mong rằng thời gian tới Báo Đồng Nai thông qua chương trình “Alo bác sĩ ơi” sẽ tăng cường thêm thông tin về những kỹ thuật, phương pháp điều trị mới để người dân được biết.

Đại diện các đơn vị tham gia ký kết, BS-CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai phát biểu tại buổi lễ ký kết tuyên truyền

Đồng tình với ý kiến trên, BS-CKII Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho rằng, chương trình “Alo! Bác sĩ ơi” là cách làm hay, giúp cho thông tin chính thống, chuẩn xác về y tế đi đến gần người dân hơn.

Tuyên truyền về y tế trên nhiều nền tảng

BS-CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh chia sẻ vui mừng khi bệnh viện cùng hợp tác với Báo Đồng Nai trong công tác truyền thông y tế.

“Trong xu hướng phát triển chung thì hoạt động truyền thông là rất quan trọng, đặc biệt là đối với các đơn vị đang thực hiện tự chủ. Báo chí chính thống là kênh thông tin quan trọng. "Alo! Bác sĩ ơi" là một chương trình hay, giúp quảng bá kỹ thuật, phương pháp điều trị của các bệnh viện đến người dân. Đây là cách hay để lan toả thương hiệu bệnh viện” - ông Huyên cho hay.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ ký kết
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại buổi lễ ký kết

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết, việc ký kết hợp tác truyền thông y tế (trong đó có sản xuất chương trình Alo! Bác sĩ ơi) là khởi đầu mới cho sự phối hợp giữa Báo Đồng Nai và các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh nhằm đi vào thực chất hơn, cụ thể hơn những vấn đề mà các đơn vị y tế cần truyền thông đến người dân; giúp cả cơ quan báo và các đơn vị y tế thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Ông Lý Vũ Quốc Bảo, Giám đốc bệnh viện Âu Cơ cho biết, chương trình Alo! Bác sĩ ơi trên Báo Đồng Nai là cơ hội để bạn đọc được hỏi và nghe tư vấn về khám, chữa bệnh. Bệnh viện Âu Cơ hy vọng trong khuôn khổ chuyên môn của mình, sẽ góp phần đưa thông tin chính thống về y tế từ các chuyên gia, bác sĩ đến người dân

ThS-Bs Hoàng Nghĩa Đài, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Shing Mark chia sẻ, lãnh đạo bệnh viện rất quan tâm đến chương trình hợp tác này. Đồng thời mong muốn tiếp tục hợp tác cùng Báo Đồng Nai trong công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Nguyễn Thị Kim Loan đánh giá, từ nhiều năm nay, Báo Đồng Nai đã có sự gắn kết sâu sắc với các bệnh viện. Nhiều bài viết trên báo đã kéo gần khoảng cách giữa bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế với người dân. Việc có thêm chương trình tư vấn y tế trên báo sẽ đưa đến một phần nào đó sự hiểu biết về y học cho người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa. Đây là điều rất cần thiết, giúp người dân giảm bớt chi phí trong khám, chữa bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, Báo Đồng Nai, các bệnh viện cùng cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo Đồng Nai tại lễ ký kết
Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, Báo Đồng Nai, các bệnh viện cùng cán bộ, biên tập viên, phóng viên báo Đồng Nai tại lễ ký kết

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn cho biết, thời gian tới, Báo Đồng Nai sẽ mở rộng hợp tác cùng nhiều đơn vị y tế; tuyên truyền trên mọi nền tảng của báo nhằm đưa hình ảnh của hệ thống y tế Đồng Nai đến với người dân, góp phần thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Bài: Hải Yến - Ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều