Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảo đảm an ninh mạng và bảo mật thông tin trong công tác văn thư, lưu trữ

Thanh Hải
14:49, 26/10/2023

(ĐN)- Ngày 26-10, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc công tác văn thư, lưu trữ Đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh TTXVN
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: TTXVN

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị còn có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng.

Về phía Đồng Nai có Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến cùng đại diện sở, ngành tham dự. 

Phó
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn tham dự hội nghị

Theo Văn phòng Trung ương Đảng, hơn 5 năm qua, công tác văn thư, lưu trữ Đảng, MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội đã hoàn thành nhiều mục tiêu, nhiệm vụ mà hội nghị năm 2017 và đề án Phát triển công tác văn thư, lưu trữ đã xác định.

Các cơ quan, tổ chức ở Trung ương đã lập được 13.021 hồ sơ, một số cơ quan, tổ chức đã ban hành danh mục hồ sơ và thực hiện nền nếp việc lập hồ sơ theo danh mục hồ sơ. Các cơ quan, tổ chức ở địa phương đã lập được 750.970 hồ sơ công việc…

C
Chánh văn phòng Tỉnh ủy Viên Hồng Tiến (thứ 2 từ phải qua) tham dự hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai nhấn mạnh công tác văn thư, lưu trữ có vai trò rất quan trọng đối với công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành; là điểm đầu và cũng là điểm cuối của quá trình giải quyết công việc, là bộ phận không thể thiếu để bảo đảm hoạt động của mỗi cơ quan, tổ chức. Trong 6 năm qua, công tác văn thư, lưu trữ đạt được nhiều kết quả tích cực, thể hiện qua những con số rất sinh động.

Thường trực Ban Bí thư cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác văn thư, lưu trữ vẫn còn một số hạn chế, bất cập. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn thư, lưu trữ đáp ứng yêu cầu, đồng chí đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, nhất là các đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức được giao nhiệm vụ văn thư, lưu trữ tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, quán triệt đầy đủ, sâu sắc về vai trò, vị trí quan trọng của của công tác văn thư, lưu trữ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

Với yêu cầu đặc thù của các cơ quan Đảng, nhất là các cơ quan tham mưu chiến lược, cần chú trọng khắc phục thật tốt những tồn tại, hạn chế trong quản lý và xử lý văn bản; tăng cường công tác bảo đảm an ninh mạng, bảo mật thông tin; tổ chức sưu tầm tài liệu về lịch sử Đảng, lịch sử cách mạng Việt Nam, quan hệ giữa Việt Nam với các nước, hoạt động của các lãnh tụ tiền bối của Đảng, đồng thời cần xử lý dứt điểm tình trạng tài liệu tồn đọng...

T.H (tổng hợp)

Từ khóa:

lưu trữ

văn thư

Tin xem nhiều