Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng thiết bị phòng cháy cho người dân chung cư C23 Biên Hòa

Đăng Tùng
13:22, 28/09/2023

(ĐN) - Ngày 28-9, Công an TP.Biên Hòa đã phối hợp với UBND P.Hòa Bình trao tặng người dân chung cư C23 (P.Hòa Bình) 4 thang dây thoát hiểm (mỗi thang dài 20m), 50 bình chữa cháy và 50 mặt nạ phòng độc.

Người dân chung cư C23 thực hành tự thoát hiểm bằng thang dây. Ảnh: Đăng Tùng
Người dân chung cư C23 thực hành tự thoát hiểm bằng thang dây. Ảnh: Đăng Tùng

Đây là lần đầu tiên cơ quan chức năng trao tặng phương tiện thoát hiểm, chữa cháy cho người dân sinh sống tại chung cư ở TP.Biên Hòa.

Ngay sau đó, Công an TP.Biên Hòa đã tổ chức tuyên tuyền, hướng dẫn người dân chung cư C23 cách sử dụng thang dây, mặt nạ vừa được trao tặng để thực hành thoát hiểm tại một số tầng của chung cư. Thông qua việc này, những người đang sinh sống tại chung cư sẽ có thêm kỹ năng tự thoát hiểm an toàn trước các sự cố cháy.

Cũng trong ngày 28-9, Công an TP.Biên Hòa đã cùng UBND P.Hòa Bình kiểm tra công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chung cư này. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận chung cư C23 được đầu tư từ năm 2005 với tổng diện tích sàn xây dựng gần 5 ngàn m2, gồm 2 khối nhà, mỗi khối nhà 5 tầng (1 tầng trệt và 4 tầng lầu). Hiện nay tổng số hộ đang sinh sống thực tế là 65 hộ với khoảng 280 người.

Công an TP.Biên Hòa trao tặng thang dây, mặt nạ phòng độc và bình chữa cháy cho người dân chung cư C23. Ảnh: Đăng Tùng
Công an TP.Biên Hòa trao tặng thang dây, mặt nạ phòng độc và bình chữa cháy cho người dân chung cư C23. Ảnh: Đăng Tùng

Mặc dù được đưa vào sử dụng hơn 15 năm nhưng chung cư chưa được bảo trì, sửa chữa, nên ở một số vị trí đã có hiện tượng xuống cấp, hư hỏng, thậm chí có vị trí xuống cấp khá nghiêm trọng. Trong khi đó, chung cư này được đầu tư xây dựng phục vụ tái định cư nên không có kinh phí bảo trì như các tòa nhà cao tầng được đầu tư kinh doanh. Đoàn kiểm tra đã ghi nhận thực tế và có kiến nghị để các cơ quan có thẩm quyền xem xét khắc phục, xử lý nhằm đảm bảo an toàn cho người dân chung cư.

Đăng Tùng

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích