Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng 240 bình chữa cháy cho người dân TP.Biên Hòa

Đăng Tùng
13:55, 15/09/2023

(ĐN) - Ngày 15-9, Công an TP.Biên Hòa và UBND P.Thống Nhất (TP.Biên Hòa) trao tặng 240 bình chữa cháy xách tay cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở P.Thống Nhất.

Công an TP.Biên Hòa và UBND P.Thống Nhất tặng 240 bình chữa cháy cho người dân. Ảnh: CTV
Công an TP.Biên Hòa và UBND P.Thống Nhất tặng 240 bình chữa cháy cho người dân. Ảnh: CTV

Các bình chữa cháy trên được Công an TP.Biên Hòa và UBND P.Thống Nhất vận động các nhà hảo tâm tại thành phố tài trợ. Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ TP.Biên Hòa cũng tuyên truyền, hướng dẫn hàng trăm hộ dân địa phương các kỹ năng thoát hiểm cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC tại nhà.

Cũng trong ngày 15-9, UBND P.Thống Nhất đã phát động phong trào Mỗi hộ dân tự trang bị 1 bình chữa cháy. Đồng thời đề nghị các hộ dân trên toàn phường (cả nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp kinh doanh) tự mua sắm, trang bị bình chữa cháy xách tay góp phần xử lý các sự cố cháy từ đầu trong khu dân cư. Đây là phong trào đang được phát động trên toàn tỉnh với mục tiêu phấn đấu đến ngày 30-12-2023, toàn tỉnh có 100% hộ gia đình có bình chữa cháy và có ít nhất 1 người được tuyên truyền, tập huấn kiến thức, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

P.Thống Nhất nằm ở trung tâm TP.Biên Hòa với nhiều nhà liền kề (có kết cấu 1 trệt, 2 lầu) dọc theo đường Võ Thị Sáu và các đường khu dân cư bên trong. Tại phường cũng có 2 chung cư (Amber Court và Topaz Twins) cùng nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, nhà hàng, quán ăn khác. 

Đăng Tùng

 

Tin xem nhiều