Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm phát triển đảng viên mới ở địa bàn dân cư

Phương Hằng
18:28, 07/09/2023

(ĐN)- Ngày 7-9, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 9 với đảng viên Chi bộ 6, trực thuộc Đảng bộ xã Trà Cổ (H.Tân Phú).

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt với Chi bộ ấp 6
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt với Chi bộ ấp 6

Cùng dự buổi sinh hoạt với Chi bộ 6 có Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình; Phạm Anh Dũng, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và các đồng chí trong thường trực Huyện ủy Tân Phú.

Chi bộ 6 hiện có 17 đảng viên. Trong tháng 8 vừa qua, chi bộ và ban ấp đã tập trung lãnh đạo tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi; nông dân tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, nâng cao giá trị sản xuất, thu nhập. Bên cạnh đó, chi bộ đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên...

Phát biểu với các đảng viên trong Chi bộ ấp 6, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường cho biết, trong 8 tháng qua, tình hình an ninh chính trị trong nước, trong tỉnh được giữ vững; việc thực hiện các nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, dân vận đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Đồng Nai đã bàn giao toàn bộ diện tích đất cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, đó là một thành công rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai trong suốt những năm qua đối với một dự án mang tầm quốc gia. Cuối tháng 8 vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã khởi công nhà ga sân bay Long Thành.  

Bên cạnh những kết quả tích cực mà tỉnh đạt được, cũng còn rất nhiều khó khăn đòi hỏi toàn tỉnh phải nỗ lực hơn nữa. Tuy nhiên, tỉnh sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Đối với vấn đề của Chi bộ ấp 6, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị, chi bộ phải quan tâm đến việc kết nạp đảng viên mới, hiện nay trong ấp có gần 1,4 ngàn nhân khẩu nhưng chi bộ ấp mới có 17 đảng viên, tỷ lệ đảng viên so với dân số của ấp còn quá ít.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, cấp ủy cần chú trọng công tác chính trị tư tưởng, sự nêu gương của đảng viên; có các giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác giảm nghèo trong ấp, hiện nay trong ấp còn 13 hộ nghèo và 27 hộ cận nghèo. Các đối tượng yếu thế phải được quan tâm chăm sóc đầy đủ, nhất là về lĩnh vực y tế.

Từng đảng viên trong chi bộ phải luôn có tinh thần tình làng nghĩa xóm, yêu thương, giúp đỡ nhau, cùng nhau đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Những vấn đề gì liên quan trực tiếp đến đời sống người dân, chi bộ ấp phải kịp thời báo cáo với huyện. Lãnh đạo huyện phải rà soát tất cả các công việc liên quan đến đời sống người dân trên địa bàn huyện để chăm lo cuộc sống cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều