Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ giao nhận trẻ làm con nuôi người nước ngoài

An Nhơn
13:54, 15/09/2023

(ĐN) - Sở Tư pháp vừa tổ chức lễ giao nhận con nuôi có yếu tố nước ngoài theo quyết định của UBND tỉnh đối với em Nguyễn Khiết Tâm, 7 tuổi, cư trú tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Gia đình bà Storz Laci Dawn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Sở Tư pháp và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh
Gia đình bà Storz Laci Dawn chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Sở Tư pháp và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh

Theo đó, bên nhận em Nguyễn Khiết Tâm làm con nuôi là bà Storz Laci Dawn (quốc tịch Hoa Kỳ). Tại buổi lễ, các bên đã được nghe đầy đủ các quyền và nghĩa vụ của cha mẹ và con theo quy định của pháp luật Việt Nam. Việc xác lập mối quan hệ cha mẹ nuôi và con nuôi có hiệu lực kể từ khi các bên ký vào sổ đăng ký việc nuôi con nuôi. Các bên được nhận quyết định và biên bản bàn giao theo quy định pháp luật về nuôi con nuôi.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Thị Kim Hương cho biết, em Nguyễn Khiết Tâm là trẻ bị bỏ rơi tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất tỉnh Đồng Nai. Mặc dù chính quyền địa phương đã thực hiện các thủ tục để tìm kiếm mẹ đẻ của trẻ nhưng nhiều năm qua vẫn không liên lạc được. Sở Tư pháp đã đăng thông tin và tìm gia đình thay thế cho em Nguyễn Khiết Tâm từ năm 2016 và đến nay đã tìm được bà Storz Laci Dawn để chăm sóc, nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho em được học tập. “Tôi gửi lời chúc mừng đến bà Storz Laci Dawn và mong rằng em Nguyễn Khiết Tâm sẽ có cuộc sống tốt hơn khi về sống cùng bà”- bà Hương chia sẻ.

An Nhơn

Tin xem nhiều