Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục phát huy vị trí, vai trò quan trọng của ngành Tư pháp

An Nhơn
18:17, 25/08/2023

(ĐN) - Chiều 25-8, Sở Tư pháp tổ chức họp mặt kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28-8-2954 – 28-8-2023) và 41 năm Ngày thành lập ngành Tư pháp tỉnh Đồng Nai. Đến dự có Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thị Thu Ba và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Giám đốc Sở Tư pháp Võ Thị Xuân Đào phát biểu tại buổi họp mặt
Giám đốc Sở Tư pháp Võ Thị Xuân Đào phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở Tư pháp Võ Thị Xuân Đào chia sẻ, trải qua 41 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai luôn đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao vị thế của ngành, góp phần vào thành công chung của tỉnh nhà. Những đóng góp to lớn đó đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cao quý. 

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng bằng khen cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngành Tư pháp
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức tặng bằng khen cho các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngành Tư pháp

Phát huy kết quả đạt được, ngành Tư pháp Đồng Nai đã đặt ra những mục tiêu và nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành cần phải phấn đấu nhiều hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, tiếp tục phát huy vai trò trong việc tham mưu xây dựng, hoàn thiện hệ thống quy định pháp luật, tạo khung pháp lý; nâng cao hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ, khả thi trong tổ chức thực hiện.

Ngành Tư pháp tỉnh tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong các tầng lớp nhân dân; tăng cường kiểm soát và nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật; thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về hộ tịch và hoạt động của các tổ chức bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý; đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ có hiệu quả hoạt động chỉ đạo, điều hành công tác tư pháp, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp…

Giám đốc Sở Tư pháp Võ Thị Xuân Đào tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho các các nhân có nhiều đóng góp xuất sắc cho ngành Tư pháp

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp; được nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, cờ thi đua, bằng khen của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong ngành Tư pháp.

An Nhơn

Tin xem nhiều