Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực được chất vấn

Hồ Thảo
12:46, 27/08/2023

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2028 về việc triển khai Nghị quyết số 20 ngày 14-7 của HĐND tỉnh về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại Kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh
Đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại Kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa X, HĐND tỉnh đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn 6 nội dung gồm: Thực trạng và những giải pháp để tăng cường công tác phát hiện, kiểm soát tình trạng sử dụng trái phép các chất kích thích, gây nghiện; vấn đề giải quyết nhu cầu việc làm của người dân, nhu cầu nguồn nhân lực phục vụ cho Sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động; việc củng cố, hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở để khắc phục những khó khăn và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở các cơ sở công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó là, vấn đề thực hiện nguồn thu từ khai thác đấu giá đất trên địa bàn tỉnh; việc bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân thuộc Dự án khôi phục, cải tạo Quốc lộ 20 đoạn qua đia phận tỉnh Đồng Nai; việc thực hiện cấp mã vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, quy trình sản xuất tập trung, sản phẩm sạch đối với sản phẩm nông nghiệp.

HĐND tỉnh ghi nhận các giải pháp, cam kết của UBND tỉnh, các sở, ngành đã trả lời đối với các nội dung đại biểu chất vấn tại kỳ họp.

Để việc thực hiện các nội dung chất vấn đảm bảo yêu cầu, hiệu quả, UBND tỉnh chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban ngành tập trung chỉ đạo, thực hiện những cam kết, các giải pháp đồng bộ để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được chất vấn tại kỳ họp. Từ đó, tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh trước ngày 15-10 và báo cáo tại Kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ cuối năm 2023.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều