Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI ở mức cao nhất

Phương Hằng
14:26, 10/08/2023

(ĐN)- Sáng 10-8, Ban TVTU đã tổ chức hội nghị sơ kết hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư TỈnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư TỈnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

* Nỗ lực đổi mới, vượt qua khó khăn, thách thức

Qua báo cáo của Tỉnh ủy và các tham luận tại hội nghị cho thấy, qua nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Tỉnh ủy, Ban TVTU và các cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trong tỉnh luôn giữ vững đoàn kết, thống nhất, nỗ lực đổi mới, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đạt được những kết quả nổi bật, ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của tỉnh; được nhân dân tin tưởng, ghi nhận, đồng tình ủng hộ.

Dự kiến tốc độ tăng trưởng bình quân trong 3 năm 2021-2023 của Đồng Nai khoảng 6,8%. Mức tăng này tuy không đạt mục tiêu nghị quyết Đại hội đề ra (bình quân hàng năm tăng trên 8,5%), nhưng cao hơn tăng trưởng chung của cả nước (mức tăng trưởng kinh tế của cả nước giai đoạn này dự kiến là 4,77%) và tăng trưởng của Đồng Nai 3 năm qua đã cao hơn một số tỉnh lân cận (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tăng 6,6%; tỉnh Bình Dương tăng 4,79%).

Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn tỉnh tính đến cuối năm 2022 là 133,6 triệu đồng/năm. Thu ngân sách nhà nước hàng năm đều đạt và vượt mục tiêu dự toán giao. Tỉnh đã hoàn thành việc bàn giao mặt bằng khu vực ưu tiên cho chủ đầu tư khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Việc thực hiện an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân được triển khai tích cực. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao, du lịch được chú trọng quan tâm đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt coi trọng, với quyết tâm chính trị cao hơn, thái độ nghiêm khắc hơn, kết hợp hài hòa hơn giữa “xây” và “chống”; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ...

Giữ nguyên các mục tiêu đã đề ra

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, căn cứ các kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua và xuất phát từ thực tiễn yêu cầu phát triển, trên cơ sở các dự báo đã nhận định, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thống nhất giữ nguyên các mục tiêu đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đề ra.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Anh

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, toàn Đảng bộ tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao, vượt mọi khó khăn, thách thức để nỗ lực phấn đấu thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh ở mức cao nhất. Nắm bắt thông tin nhạy bén, linh hoạt, kịp thời, bổ sung vào chương trình công tác những công việc hệ trọng, phức tạp, mới phát sinh trên các lĩnh vực để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả toàn diện mọi hoạt động trong đời sống xã hội.

Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI trong bối cảnh tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và khát vọng cống hiến của từng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Phương Hằng

Tin xem nhiều