Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân bổ hơn 83,6 ngàn tỷ đồng cho các Chương trình mục tiêu quốc gia

Phạm Tùng
15:36, 28/08/2023

(ĐN) - Ngày 28-8, Ban chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021-2025 đã tổ chức phiên họp trực tuyến toàn quốc lần thứ 4 với các địa phương về sơ kết thực hiện các chương trình từ năm 2021 đến nay và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự phiên họp tại đầu cầu UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Tùng
Các đại biểu tham dự phiên họp tại đầu cầu UBND tỉnh. Ảnh: Phạm Tùng

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban chỉ đạo trung ương các Chương trình MTQG chủ trì hội nghị. Tại đầu cầu Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Bộ KH-ĐT, kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025, của 3 Chương trình MTQG gồm: xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững; phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là hơn 102 ngàn tỷ đồng.

Trong đó, giai đoạn 2021-2023, đã phân bổ hơn 83,6 ngàn tỷ đồng cho các bộ, cơ quan trung ương và địa phương. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2023 (đến ngày 31-8) của các chương trình (bao gồm cả vốn năm 2022 kéo dài sang năm 2023) ước thực hiện đạt hơn 16,3 ngàn tỷ đồng.

Tại phiên họp, đại diện các bộ, ngành trung ương và địa phương đã báo cáo kết quả triển khai các chương trình và nêu ra những hạn chế, vướng mắc, khó khăn liên quan đến tổ chức thực hiện. Do đó, cần thiết phải có sự rà soát, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung chỉ đạo, đôn đốc; tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra, giám sát giữa các cơ quan trung ương và địa phương, kịp thời xử lý các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các Chương trình MTQG.

Các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao nhận thức cho người dân. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện thể chế, chính sách để tổ chức thực hiện các Chương trình MTQG đồng bộ từ trung ương đến địa phương. Đồng thời, tăng cường lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án khác có cùng mục tiêu trong phân bổ, sử dụng nguồn lực tại địa phương đảm bảo trọng tâm, trọng điểm, tránh chồng chéo, dàn trải…

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều