Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàn Quốc muốn hỗ trợ Đồng Nai đào tạo tiến sĩ về đối ngoại

Ngọc Liên
14:29, 29/08/2023

(ĐN)- Sáng 29-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã có buổi tiếp đoàn Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM do ông Shin Choong II, tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc làm trưởng đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Hàn Quốc
Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo sở, ngành chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Hàn Quốc

Tham dự buổi tiếp đoàn có Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Ngoại vụ, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai.

Theo tân Tổng lãnh sự Hàn Quốc, thời gian qua, đặc biệt là sau chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc vào tháng 6-2023, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc có những bước tiến quan trọng, nâng cấp lên một tầm cao mới. Phía Hàn Quốc dự tính hỗ trợ Đồng Nai đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ về đối ngoại với học bổng toàn phần thông qua một doanh nghiệp của Hàn Quốc kết nối với một trường đại học tại Hàn Quốc để tổ chức các khóa đào tạo.

Bên cạnh đó, đại diện đoàn Tổng lãnh sự Hàn Quốc cũng đưa ra các đề nghị phía Đồng Nai hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính về đất đai, chính sách hoàn thuế trị gia tăng để ổn định hoạt động sản xuất tại Đồng Nai.

Bí thư Tỉnh ủy tặng đoàn công tác bức tranh thêu tay về Văn Miếu Trấn Biên. Ảnh: Ngọc Liên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tặng đoàn công tác bức tranh thêu tay hình Văn Miếu Trấn Biên. Ảnh: Ngọc Liên

Ghi nhận những đề nghị của đoàn công tác Hàn Quốc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Đồng Nai những năm qua. Đối với vấn đề hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cũng như những kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai về vấn đề thủ tục đất đai, Bí thư Tỉnh ủy giao lãnh đạo UBND tỉnh tiếp cận, xem xét cụ thể trên tinh thần đúng pháp luật, giải quyết nhanh. Những vấn đề nào chưa đủ hồ sơ, pháp lý, cần thông tin lại cho doanh nghiệp biết và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều