Báo Đồng Nai điện tử
En

4 ngân hàng lớn đồng loạt giảm lãi suất huy động

Hải Hà
10:27, 24/08/2023

(ĐN)- Các ngân hàng thương mại lớn gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank đồng loạt giảm mức lãi suất huy động kể từ ngày 23-8.

Hoạt động giao dịch tại một chi nhánh ngân hàng thương mại ở TP.Biên Hòa. (Ảnh: Hải Hà)

Trong đó, các ngân hàng này giảm 0,3%/năm đối với các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 12 tháng. Cụ thể, kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng, lãi suất áp dụng tại các ngân hàng nói trên chỉ còn ở mức 3%/năm, kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng là 3,8%/năm, kỳ hạn từ 6 tháng dưới 12 tháng là 4,7%/năm.

Ở các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên, các ngân hàng này cũng giảm 0,5%/năm. Trong đó, các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên được các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank áp dụng là 5,8%/năm. Riêng Agribank áp dụng mức lãi suất 5,8%/năm ở duy nhất kỳ hạn 12 tháng, các kỳ hạn từ 13 tháng trở lên tại ngân hàng này chỉ còn 5,5%/năm.

Trước đó, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần như Sacombank, Techcombank, ACB, Bắc Á, LPBank, SCB… cũng đã giảm lãi suất huy động từ 0,1-0,8%/năm tùy từng kỳ hạn, hình thức gửi tiền.

Với việc giảm mạnh lãi suất huy động của các ngân hàng lần này sẽ là điều kiện để các tổ chức tín dụng giảm tiếp lãi suất lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người dân khôi phục sản xuất. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng giảm tiếp lãi suất cho vay tối thiểu là 1,5-2%/năm để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hải Hà

Tin xem nhiều