Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển Việt Nam tự tin bước vào Aya Bank Cup

07:06, 02/06/2016

Chiến thắng đầy thuyết phục trước Syria giúp thầy trò HLV Hữu Thắng hào hứng lên đường sang Myanmar dự giải tứ hùng Aya Bank Cup 2016.

Chiến thắng đầy thuyết phục trước Syria giúp thầy trò HLV Hữu Thắng hào hứng lên đường sang Myanmar dự giải tứ hùng Aya Bank Cup 2016.

Ngoài thể hình, Syria hoàn toàn không có gì thể hiện của một đội tuyển đứng trên Việt Nam 35 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Có lẽ chỉ mới ở bước khởi đầu của quá trình chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2018 còn tới 4 tháng nữa mới diễn ra với một HLV mới, cùng chưa kịp làm quen với sự thay đổi của khí hậu, múi giờ khi mới có 48 giờ đến Hà Nội, nên thể lực, kỹ thuật và cảm giác bóng của các cầu thủ khách rất tệ.

Trước một đối thủ như vậy, hoàn toàn không có áp lực, thoải mái về tâm lý, các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu tự tin, thanh thoát và khiến thủ môn đội bạn có một buổi tối làm việc vô cùng vất vả. Đặc biệt, HLV Hữu Thắng đã gây bất ngờ khi quyết định không dùng tiền vệ đánh chặn vừa được bổ sung Huy Hùng mà sử dụng cả cặp tiền vệ trung tâm HAGL đang thi đấu ở Nhật - Hàn: Tuấn Anh, Xuân Trường. Với sự hiểu ý, nhịp nhàng trong lên công về thủ, bộ đôi này giúp quân số tham gia mặt trận tấn công của đội tuyển Việt Nam nhiều hơn. Điều này cho thấy không phải trận đấu nào, trước đối thủ nào, chúng ta cũng nhất thiết phải chơi với một tiền vệ mỏ neo, chuyên làm nhiệm vụ phòng ngự.

Cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trong hiệp I đều rất đẹp, mẫu mực. Phút 33, Thành Lương có pha xử lý đầy khéo léo và tinh quái đúng chất Lương “dị”. Một cú “chấm” bóng giật ngược nhẹ nhàng làm hậu vệ Syria lỡ đà trôi luôn, tiếp đó là pha bấm vào chính xác cho Công Vinh trong tư thế không ai kèm đánh đầu mở tỷ số. Phút 45-1, cầu thủ Đông Nam Á đầu tiên thi đấu tại K.League 1 Xuân Trường có đường chuyền điểm rơi hết sức kỹ thuật và chính xác loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Syria để Văn Quyết đẩy ngực vượt qua nốt thủ môn đưa bóng vào khung thành trống.

Hiệp II, HLV Hữu Thắng sử dụng hết “quota” 6 quyền thay người khi lần lượt đưa Đình Tùng, Đinh Thanh Trung, Công Phượng, Huy Hùng, Hoàng Thiên và Âu Văn Hoàn vào sân, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn làm chủ hoàn toàn trận đấu. Tỷ số chung cuộc 2-0 là... còn ít. Đặc biệt, ngay sau khi vào sân (phút 58 thay Văn Quyết), Công Phượng lập tức 3 lần làm cầu trường Mỹ Đình dậy sóng với những pha khởi xướng tấn công đầy đột biến, trong đó có pha anh đi bóng giữa vòng vây 3 chiếc áo trắng đối phương tung cú dứt điểm trước vùng cấm, thủ môn Syria phải rất vất vả phá bóng ra và Quế Ngọc Hải băng vào sút bồi tung lưới. Đáng tiếc bàn thắng không được công nhận vì Ngọc Hải đã trong tư thế việt vị. Màn trình diễn ấn tượng của cả Văn Quyết và Công Phượng sẽ là một sự đau đầu...dễ chịu cho HLV Hữu Thắng trong việc chọn ai đá cặp tiền đạo với Công Vinh.

Với các đối thủ Hong Kong, Singapore và chủ nhà Myanmar, nếu cứ chơi như trước Syria, thầy trò HLV Hữu Thắng hoàn toàn có thể lấy cúp Aya Bank Cup 2016 (sẽ khởi tranh vào chiều mai 3-6) làm hành trang hướng đến giải đấu quan trọng nhất AFF Cup vào cuối năm.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều