Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề cử Quả bóng vàng 2024: Rodri sáng cửa giành Quả bóng vàng

Trần Duy
23:40, 04/09/2024

Tạp chí France Football (Pháp) vừa công bố danh sách đề cử cho giải thưởng danh giá Quả bóng vàng 2024. Nổi bật nhất trong 30 cái tên được đề cử là: Rodri, Vinicius cùng Bellingham, những cầu thủ được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng giành được Quả bóng vàng 2024.

Rodri
Rodri

So với các mùa giải trước, Quả bóng vàng 2024 có một số thay đổi nhỏ khi các cầu thủ được đề cử căn cứ theo màn trình diễn của họ trong mùa giải 2023-2024, thay vì trong một năm dương lịch như trước.

Ứng cử viên số 1: Rodri

Trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024, Rodri đang được đánh giá rất cao. Tiền vệ của Man City vừa có kỳ Euro 2024 rất thành công khi cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch giải đấu. Bản thân Rodri còn nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024 như một sự khẳng định về tài năng và đẳng cấp của tiền vệ này.

Ở cấp độ câu lạc bộ, Rodri cũng có màn trình diễn rất hay. Tài năng và sự ổn định của Rodri đã giúp Man City đạt được kỷ lục trở thành đội bóng đầu tiên có 4 lần liên tiếp vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, anh còn giúp Man City có lần đầu tiên vô địch Siêu cúp châu Âu và FIFA World Cup Club.

Những thành tích ấn tượng như trên giúp Rodri chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024 với các đối thủ còn lại. Và nếu chiến thắng ở giải thưởng được Tạp chí France Football trao tặng, Rodri sẽ trở thành cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên đoạt được Quả bóng vàng trong thế kỷ XXI.

Bộ 3 của Real Madrid cũng được đánh giá cao

Bên cạnh Rodri, bộ 3 cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid cũng được giới chuyên môn giá rất cao về khả năng đoạt Quả bóng vàng 2024.

Đầu tiên là Vinicius. Tiền đạo người Brasil đã có khởi đầu chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa giải, nhưng sau đó càng đá càng hay và góp công lớn vào chiến tích vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League của Real. Thậm chí trước khi các giải đấu thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia ở mùa hè diễn ra thì Vinicius còn là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Nhưng việc Brasil bị loại ở tứ kết Copa America đã khiến Vinicius bị tụt lại so với Rodri, người thành công ở cả cấp độ đội tuyển lẫn câu lạc bộ.

Tương tự Vinicius, Bellingham cũng có một mùa giải tuyệt vời trong màu áo Real. Tiền vệ người Anh có khởi đầu tưng bừng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real khi ghi được 27 bàn cùng 17 kiến tạo để giúp đội chủ sân Santiago Bernabeu có lần thứ 36 lên ngôi vô địch La Liga. Ở đội tuyển quốc gia, Bellingham cũng có màn trình diễn tốt khi cùng “Tam sư” lọt vào đến trận chung kết Euro 2024 và chỉ để thua Tây Ban Nha của Rodri. Những điều trên giúp Bellingham trở thành một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024.

Cuối cùng là Dani Carvajal. Nếu xét về danh hiệu tập thể đã đoạt được trong năm 2024 thì không có cầu thủ nào đủ sức so sánh với Carvajal, bởi hậu vệ này đã cùng Real vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga lẫn Champions League và cũng là nhân tố quan trọng giúp Tây Ban Nha vô địch Euro. Tuy nhiên, thi đấu ở vị trí hậu vệ nên những đóng góp của Carvajal cho Tây Ban Nha, Real Madrid có phần thầm lặng, ít được chú ý hơn so với những Rodri, Vinicius hay Bellingham. Vì vậy, dù đã trải qua mùa giải 2023-2024 rất thành công và có tên trong danh sách đề cử nhưng khả năng Carvajal giành được danh hiệu Quả bóng vàng là rất khó. 

Trần Duy

Tin xem nhiều