Báo Đồng Nai điện tử
En

Sân Thiên Trường mở hội?

Trần Đỗ
09:00, 25/06/2024

Tất cả các trận đấu ở 2 vòng cuối đều diễn ra vào 17h, nhưng ở vòng 25 chiều nay (25-6), mọi ngả đường đều hướng về Nam Định, nơi đội chủ nhà chỉ cần một chiến thắng sẽ lên ngôi vô địch V.League.

Chiều nay mọi ngả đường đều hướng về Thiên Trường.
Chiều nay mọi ngả đường đều hướng về Thiên Trường.

Với 4 điểm nhiều hơn đối thủ duy nhất còn khả năng tranh chấp ngôi vô địch là Bình Định, thêm 3 điểm, Nam Định sẽ đoạt cúp trước một vòng đấu. Điều này không khó khi Khánh Hòa đã rớt hạng, ngoại binh đã về nước, cả thầy và trò chỉ cố gắng ra sân đá nốt. Vòng trước đúng là Khánh Hòa gây bất ngờ khi cầm hòa đội chủ nhà Thanh Hóa nhưng chỉ cách một bước đến đỉnh vinh quang, Nam Định sẽ không chủ quan, khinh nhờn như đội bóng xứ Thanh.

Ngay cả khi Nam Định không thắng, thậm chí thất bại, mà Bình Định cũng cùng hòa, cùng thua trên sân B.Bình Dương, cúp vô địch vẫn được trao trên sân Thiên Trường.

Ngôi vô địch gần như đã được định đoạt nhưng cuộc chiến nhóm đầu vẫn hấp dẫn. Đó là cuộc đua tranh chức á quân giữa Bình Định (43 điểm) và Hà Nội FC (39 điểm, lượt này sẽ làm khách trên sân Hải Phòng). Trong khi đó, trên lý thuyết, sau chuỗi 5 trận toàn thua và rơi xuống thứ 9, B.Bình Dương vẫn còn hy vọng tranh chấp hạng 3. Tương tự, cách vị trí hạng 3 của Hà Nội FC từ 4-6 điểm khi giải còn 2 vòng nữa, Hải Phòng, Thể Công-Viettel, CAHN, TP.HCM, Thanh Hóa sẽ nỗ lực đến phút chót cho một danh hiệu an ủi của mùa giải.

Trong khi ở cuối bảng, cuộc chạy trốn suất play-off sau vòng 24 càng thêm nghẹt thở. Với chiến thắng trước SLNA, Quảng Nam đã chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu. Ngược lại, thất bại trong trận cầu 6 điểm này đã đẩy SLNA trở lại vị trí áp chót, do HAGL có chiến thắng 1-0 trên sân B.Bình Dương để vượt lên cả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Với khoảng cách sít sao 1-2 điểm, ẩn số cuối cùng của mùa giải rất khó lường. Sẽ giằng co cho đến vòng cuối khi ở lượt áp chót chiều nay, HAGL nhiều khả năng sẽ trắng tay trước CAHN trên sân Hàng Đẫy, trong khi tại sân Vinh là trận “chung kết ngược” với cuộc chiến giữa 2 đội bóng Nghệ - Tĩnh.

Trần Đỗ

Từ khóa:

Nam Định

Tin xem nhiều