Báo Đồng Nai điện tử
En

Cristiano Ronaldo: Hoàng hôn rực rỡ ở tuổi 38

Trần Phạm
08:06, 18/10/2023

Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình khi vượt lên dẫn đầu cuộc đua cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023. Phong độ của CR7 khiến mọi người không khỏi đặt ra dấu hỏi đâu là giới hạn của chân sút 38 tuổi này.

Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình
Cristiano Ronaldo tiếp tục tạo nên cột mốc mới trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình

Sau kỳ World Cup 2022 không thành công của đội tuyển Bồ Đào Nha, CR7 đã bị chỉ trích rất nhiều và bị xem là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của đội tuyển Bồ Đào Nha. Cùng với đó là những lùm xùm liên quan đến CLB M.U khiến anh phải chuyển sang một giải đấu cấp thấp hơn như Saudi Pro League. Những tưởng sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp lừng lẫy của siêu tiền đạo này sẽ có một kết thúc buồn thì một lần nữa CR7 khiến người hâm mộ phải trầm trồ vì phong độ cao và sự bền bỉ đáng kinh ngạc của anh trong thời gian gần đây.

Trong đợt tập trung cùng đội tuyển quốc gia vừa qua, CR7 được HLV Roberto Martinez điền tên vào đội hình xuất phát ở cả 2 trận đấu với Slovakia và Bosina & Herzegovina. Đáng chú ý hơn, trong cả 2 trận đấu này, CR7 đều lập cú đúp bàn thắng, góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà, qua đó giúp Selecao châu Âu duy trì mạch toàn thắng tại vòng loại Euro 2024 lên con số 8. Rõ ràng, sự bền bỉ và kinh nghiệm săn bàn thắng mà Ronaldo đang thể hiện thật sự là một món bảo vật đối với đội tuyển Bồ Đào Nha, trong bối cảnh mà bóng đá thế giới không sản sinh ra quá nhiều tiền đạo chất lượng cao trong nhiều năm qua.

Với 4 bàn thắng ghi được trong 2 trận đấu gần nhất đã giúp CR7 chính thức vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong năm 2023 trên mọi đấu trường. Tiền đạo đang khoác áo Al Nassr đã có tổng cộng 40 bàn thắng trong năm 2023, nhiều hơn tiền đạo Erling Haaland 1 bàn và hơn Kylian Mbappe 5 bàn. Đáng nói hơn là thành tích này được Ronaldo thiết lập khi đã gần 40 tuổi, trong khi bộ đôi tiền đạo trên vẫn còn ở tuổi đôi mươi và được xem là những tiền đạo xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Đây cũng là lần thứ 12 CR7 đạt được cột mốc ghi 40 bàn/năm trong sự nghiệp của mình. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã liên tiếp đạt được mục tiêu trên kể từ năm 2010 đến nay và chỉ bị ngắt quãng ở 2 năm 2019 và 2022. Ngoài ra, với 2 cú đúp bàn thắng liên tiếp đã giúp Ronaldo vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại vòng loại Euro 2024 với 9 bàn thắng, xếp ngang với tiền đạo Lukaku của đội tuyển Bỉ và anh vẫn còn thêm 2 trận đấu nữa để nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Rõ ràng ở tuổi 38, Cristiano Ronaldo vẫn khiến tất cả mọi người phải trầm trồ vì những gì anh đang thể hiện. Và điều này càng được trân quý hơn khi nhìn sang những cầu thủ khác ở cùng độ tuổi đã phải giải nghệ hoặc chật vật với chấn thương. Trường hợp gần nhất có thể nói đến là lời chia tay sự nghiệp sân cỏ của Eden Hazard vừa qua, người kém Ronaldo đến 6 tuổi. Bởi vậy mới thấy được sự nỗ lực của tiền đạo người Bồ Đào Nha là đáng trận trọng đến mức nào, anh vẫn miệt mài tập luyện để ra sân mỗi tuần và tỏa sáng, dù sức khỏe đã phần nào bị bào mòn do thời gian.

Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp cầu thủ của CR7 đang đi đến hồi kết, nhưng thay vì dần lụi tàn thì chặng cuối sự nghiệp của anh lại như hoàng hôn cuối ngày, rất đẹp và rực rỡ.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích