Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 6 Ngoại hạng Anh: Derby Bắc London rực lửa

Trần Phạm
10:00, 23/09/2023

Tối chủ nhật 24-9, Arsenal và đối thủ không đội trời chung Tottenham sẽ quyết đấu để khẳng định vị thế cũng như giữ mạch bất bại kể từ đầu mùa giải. Trong khi đó, Man City và Liverpool có cơ hội tách nhóm dẫn đầu khi chỉ gặp các đối thủ không quá đáng ngại.

Arsenal thắng cả 2 lần gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Getty
Arsenal thắng cả 2 lần gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Ảnh: Getty

Arsenal và Tottenham đang là 2/4 đội còn giữ được mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh với thành tích thắng 4, hòa 1, được 13 điểm và cùng nằm trong tốp 4. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội tại vòng 6 được dự báo sẽ diễn ra hấp dẫn khi không đội nào muốn sảy chân vào thời điểm họ đang có phong độ cao.

Đối với Arsenal, sau mùa giải suýt lên ngôi vô địch đã chi mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng với mục tiêu đổi đời ở mùa giải năm nay. Và những bản hợp đồng chất lượng như: Jurrien Timber, Declan Rice hay David Raya đã giúp Pháo thủ đoạt được danh hiệu Siêu cúp Anh, tạo động lực cũng như sự tự tin rất lớn cho họ trong mùa giải mới. Chưa dừng lại đó, vào giữa tuần qua, Pháo thủ đã có ngày trở lại hoành tráng tại sân chơi Champions League sau hơn 6 năm vắng bóng với chiến thắng “4 sao” trước PSV. Có thể nói, Arsenal đang bước lên đẳng cấp mới, họ không còn là đội gây bất ngờ trên đường đua vô địch như ở mùa giải trước mà hiện đã trở thành một thế lực được công nhận tại Ngoại hạng Anh khiến đối thủ nào cũng phải dè chừng khi đối đầu.

Ở bên kia chiến tuyến, khó có thể ngờ một CLB vừa chia tay 2 trụ cột quan trọng nhất là Harry Kane và Hugo Lloris, lại được dẫn dắt bởi một HLV mới ít tên tuổi lại đang thi đấu thăng hoa. Dưới thời HLV Postecoglou, Spurs đang dần lấy lại hình ảnh một CLB thi đấu kiểm soát, tấn công phóng khoáng nhưng cũng không kém phần hiệu quả. Spurs hiện ghi được 13 bàn thắng sau 5 vòng đấu, chỉ xếp sau đội có hàng công mạnh nhất giải Man City 1 bàn thắng và đang chễm chệ ở vị trí thứ 2 Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, việc Harry Kane ra đi không làm suy yếu sức mạnh của Spurs mà hàng công của họ càng trở nên nguy hiểm, bởi giờ đây Spurs có thể ghi bàn mà không còn phụ thuộc vào một người như trước.

Trong nhiều năm trở lại đây, chưa bao giờ thực lực của Arsenal và Spurs cân bằng như lúc này, cả hai đều đang sở hữu phong độ cao và có sự hưng phấn trước khi bước vào trận derby Bắc London vào tối chủ nhật này. Trận derby Bắc London thứ 208 tới đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng không chỉ bởi 3 điểm và tiếp tục duy trì mạch bất bại, mà còn bởi lòng tự tôn vì chẳng đội bóng nào muốn nhận thất bại trước kình địch không đội trời chung.

Arsenal và Spurs quyết đấu trên sân Emirates mang đến thời cơ để Man City và Liverpool tách nhóm trong cuộc đua vô địch. Với Man City, đối thủ của họ sẽ là một Nottingham Forest đang có phong độ khá phập phù, trong khi Man City chưa đánh rơi điểm số nào trong 6 trận đấu ở mọi đấu trường trong mùa giải mới. 3 điểm ở vòng này sẽ khó thoát khỏi tay nhà ĐKVĐ. Trong khi Liverpool sau chuỗi 5 trận thắng liên tiếp sẽ tiếp West Ham, nơi đội khách luôn nhận trái đắng trong nhiều năm trở lại đây nên cơ hội kiếm điểm của West Ham rất xa vời.

Trần Phạm

Tin xem nhiều