Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam bắt đầu cho mục tiêu bán kết

Trường Xuyên (từ Hàng Châu)
23:00, 20/09/2023

Tối 19-9, thầy trò HLV Mai Đức Chung mới đặt chân tới TP.Ôn Châu, nơi tổ chức môn bóng đá nữ, nên đội chỉ có 1 buổi tập trên đất Trung Quốc trước trận ra quân ở bảng D gặp Nepal vào ngày mai 22-9.

Hai hậu vệ trẻ Trần Thị Hải Linh (trái) và Trần Thị Duyên của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Lần đầu tiên đội tuyển nữ Việt Nam bước vào đấu trường châu Á với tư cách là một trong 5 “đại nương” của châu lục vừa có mặt ở World Cup (cùng với Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Philippines; Australia không tham dự Asiad). Ở 2 kỳ Asiad gần đây, tại Incheon 2014, tuyển nữ Việt Nam từng đi đến trận tranh HCĐ, còn ở Indonesia 2018 vào tứ kết. Do đó, dù thiếu vắng 2 trụ cột Chương Thị Kiều và Huỳnh Như, đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng (10/22 cầu thủ là U.23), nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn có niềm tin các học trò sẽ tái lập thành tích 9 năm trước trên đất Hàn.

Được gặp trước 2 đối thủ yếu Nepal và Bangladesh là dịp để các cầu thủ trẻ có cơ hội thực chiến cùng các đàn chị. Đặc biệt là tiền đạo 23 tuổi Tuyết Ngân, được triệu tập muộn nhất thay cho Vũ Thị Hoa bị chấn thương, bên cạnh Hải Yến và Thúy Hằng.

Trường Xuyên (từ Hàng Châu)

Từ khóa:

Trung Quốc

Asiad

Tin xem nhiều