Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 Ngoại hạng Anh: “Ngựa ô” bị giải mã

Trần Phạm
23:32, 27/08/2023

Đúng với sự kịch tính của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, vòng 3 Ngoại hạng Anh đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Dù chỉ gặp những đội bóng được đánh giá yếu hơn nhưng Arsenal, M.U, Brigton lại gặp nhiều khó khăn, thậm chí là mất điểm.

Chuỗi trận thăng hoa của Brighton đã dừng lại khi gặp West Ham
Chuỗi trận thăng hoa của Brighton đã dừng lại khi gặp West Ham

* 1 kịch bản, 2 kết quả khác nhau

Arsenal và M.U sẽ có trận đại chiến trên sân Emirates vào cuối tuần này và để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng sắp diễn ra, cả Pháo thủ lẫn Quỷ Đỏ đều quyết tâm giành 3 điểm trong trận cầu ở vòng 3 trước đối thủ yếu hơn là Fulham và Nottingham Forest. Tuy nhiên, chỉ có M.U giành được chiến thắng sau khi bị dẫn bàn.

Ngay ở phút đầu tiên, từ một pha chuyền về bất cẩn đã khiến Arsenal phải nhận bàn thua. Bị dẫn bàn, Pháo thủ dồn lên tấn công nhưng trong một ngày nhiều trụ cột thi đấu dưới sức, họ bất lực trong việc xuyên phá hàng thủ vững chắc của Fulham trong hiệp 1.

Phải đến khi Fabio Viera cùng Nketiah được tung vào sân thì thế trận mới chuyển biến tích cực cho Pháo thủ. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có trận cầu hay nhất trong màu áo Arsenal khi anh có pha đột phá mang về quả penalty để Saka ghi bàn gỡ hòa. Tiếp đó, Viera tung đường căng ngang để Nketiah đưa Pháo thủ vượt lên dẫn bàn. Arsenal càng có lợi thế khi được chơi hơn người do Bassey nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 83. Tuy nhiên, sai lầm trong phòng ngự đã khiến Arsenal trả giá khi Palhinha ghi bàn ở phút cuối trận sau pha đá phạt góc, khiến Pháo thủ phải chia điểm trên sân nhà.

Trận cầu tại sân Old Trafford diễn ra với kịch bản tương tự. Awoniyi bất ngờ đưa đội khách vượt lên ngay ở phút thứ 2, thậm chí khi đồng hồ chuyển sang phút thứ 4 Quỷ Đỏ đã bị dẫn đến 2 bàn. Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Quỷ Đỏ dồn lên tấn công dữ dội và nỗ lực của họ được đền đáp với pha rút ngắn tỷ số của Eriksen trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, Casemiro gỡ hòa sau pha dàn xếp mẫu mực trước khi Fernandes thực hiện thành công quả 11m giúp M.U lội ngược dòng thành công. Cũng sớm bị dẫn trước và được chơi hơn người trong hiệp 2, nhưng khác với trận hòa của Arsenal, M.U giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó có sự chuẩn bị không tệ cho trận đại chiến trên sân Emirates vào cuối tuần.

* “Ngựa ô” bị giải mã

Brighton đã có khởi đầu như mơ trong mùa giải mới khi có 2 chiến thắng với cùng tỷ số 4-1, qua đó tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng chuỗi trận thăng hoa của Brighton đã dừng lại khi gặp West Ham, dù họ thi đấu không hề tệ.

Vẫn với lối chơi kiểm soát bóng gây nhiều chú ý trong mùa giải vừa qua, Brighton kiểm soát thế trận gần như hoàn hảo ở hiệp 1 với thời lượng giữ bóng đến 84%, nhưng khâu dứt điểm không tốt khiến họ chưa có được bàn thắng trước West Ham trong hiệp 1.

Trong khi đó, đội bóng đến từ London cho thấy họ là một bậc thầy về phòng ngự phản công. Không cầm nhiều bóng nhưng West Ham lại có bàn thắng mở điểm, tân binh James Ward-Prowse tiếp nối màn ra mắt ấn tượng ở vòng trước với bàn mở tỷ số ở phút 19.

Bước sang hiệp 2, West Ham tiếp tục phát huy sự nguy hiểm từ các pha phản công sắc bén và có thêm 2 bàn thắng do công của Jarrod Bowen và Michail Antonio. Những nỗ lực tìm bàn gỡ của Brighton chỉ giúp cho họ có được bàn danh dự do công của Pascal Gross ở phút 81. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Brighton làm được trong màn tiếp đón West Ham.

Kết quả này khiến Brighton trở lại mặt đất ngay khi vừa bay cao. Trong khi đó, West Ham trở thành một trong số ít đội bóng còn giữ được mạch bất bại ở mùa giải năm nay và tạm thời vươn lên nằm trong nhóm dẫn đầu giải.

Trần Phạm

Tin xem nhiều