Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 3 Ngoại hạng Anh: Chelsea tìm chiến thắng đầu tay

Trần Phạm
08:01, 25/08/2023

Sau vòng 2 nhiều bất ngờ, vòng 3 Giải Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục với lịch thi đấu tương đối dễ thở cho các đội bóng lớn. Ngoài cặp đấu tâm điểm Newcastle - Liverpool, các đội còn lại thuộc nhóm Big 6 chỉ phải gặp các đối thủ yếu hơn.

thầy trò HLV Pochettino cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần
Thầy trò HLV Pochettino cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần

Đây là cơ hội để các cầu thủ Chelsea, M.U tìm chiến thắng để vực dậy tinh thần sau vòng 2 thảm họa.

Chelsea giành 3 điểm đầu tay?

Cặp đấu diễn ra sớm nhất ở vòng 3 là chuyến làm khách của Luton Town đến sân Stamford Bridge. Chelsea vừa có trận đấu dưới sức trước West Ham cuối tuần trước. Đây là trận đấu The Blues được thi đấu hơn người từ phút 67 nhưng lần lượt những bản hợp đồng bom tấn như Enzo Fernandes hay Caicedo đều gây thất vọng khi người sút hỏng 11m, người thì biếu cho đối phương quả 11m ở cuối trận. Không chỉ để thua West Ham, Chelsea còn nhận tin dữ khi tiền vệ trẻ Chukwuemeka bị chấn thương nặng, phải nghỉ thi đấu 2 tháng. Đây đã là ca chấn thương thứ 6 khiến cho lực lượng trong tay của HLV Pochettino vốn đã mỏng nay còn yếu hơn.

Đến thời điểm hiện tại, Chelsea mới giành được 1 điểm sau 2 trận đấu và tụt xuống hạng 15. Điều này rõ ràng không thể làm những người yêu mến họ cảm thấy hài lòng, đặc biệt là khi đội chủ sân Stamford Bridge đã chi hơn 400 triệu euro để tăng cường lực lượng trong mùa hè năm nay. Vì vậy, để thay đổi bầu không khí u ám tại Stamford Bridge, thầy trò HLV Pochettino cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần các cầu thủ trẻ và thật may cho họ khi vòng này chỉ phải gặp ứng cử viên xuống hạng Luton Town.

Với Luton Town, đây mới là mùa đầu tiên họ được thử sức tại sân chơi cao nhất bóng đá Anh và sự non nớt đã khiến họ nhận trận thua tan tác 1-4 trước Brighton trong ngày ra quân. Phong độ của Luton Town trong loạt trận tiền mùa giải cũng không mấy ấn tượng khi toàn hòa và thua. Vì vậy, làm khách trên sân Stamford Bridge là một thử thách quá khó vượt qua đối với Luton Town và họ khó có thể tránh khỏi thất bại trong đêm nay.

Đại gia thắng dễ?

Dù có được 3 điểm trong trận đấu với Wolves nhưng đến trận đấu với Tottenham thì tuyến giữa của M.U thật sự gặp nhiều vấn đề và cần HLV Erik ten Hag sớm đưa ra điều chỉnh. HLV người Hà Lan càng có cơ sở để làm điều đó khi tân binh Mason Mount bị chấn thương và sẽ nghỉ thi đấu dài hạn. Thuận lợi với HLV Ten Hag là nếu có đưa ra nhiều thử nghiệm thì Quỷ đỏ cũng không phải đối mặt với nhiều rủi ro khi chỉ phải chạm trán một đối thủ yếu là Nottingham Forest trên sân nhà.

Với đội khách, tuy mới thắng Sheffield United 2-1 ở vòng trước nhưng thầy trò HLV Steve Cooper khó có thể làm nên chuyện trong trận cầu vào đêm mai, bởi ngoài thực lực thua kém thì thành tích đối đầu cũng không ủng hộ đội khách. Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Quỷ Đỏ ghi được 18 bàn thắng vào lưới đối thủ mà chỉ nhận 1 bàn thua và giành trọn vẹn 5 chiến thắng. Vậy nên, dù không có phong độ tốt thì M.U nhiều khả năng vẫn sẽ có chiến thắng.

Tương tự M.U, 2 ông lớn khác là Tottenham và Arsenal sẽ có trận cầu tương đối dễ dàng vào đêm nay với các đối thủ Bournemounth và Fulham. “Gà trống” đang có sự khởi đầu ấn tượng cho mùa giải mới dù có nhiều xáo trộn trong đội hình và cả băng ghế HLV. Chiến thắng trước đối thủ mạnh như M.U ở vòng trước chắc chắn sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò HLV Postecoglou để quyết tâm giành trọn 3 điểm dù phải làm khách trên sân Bournemounth.

Còn với Pháo thủ, thầy trò HLV Arteta đang có bước chạy đà hoàn hảo khi giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu. HLV Arteta có thể sẽ tiếp tục đưa ra những thử nghiệm ở vòng đấu này khi họ chỉ tiếp đón Fulham trên sân nhà Emirates. Đây là một đối thủ ưa thích của Pháo thủ trong nhiều năm qua, vậy nên một chiến thắng để làm bàn đạp tinh thần cho trận đại chiến với M.U ở vòng 4 sẽ là mục tiêu mà Arsenal nhắm tới.

Man City cũng sẽ có ngày thi đấu nhàn hạ dù phải hành quân đến sân của Sheffield United. Các cầu thủ Man City phải thi đấu mà không có được sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola do ông phải phẫu thuật ở lưng. Nhưng với sự chênh lệch quá lớn về trình độ, chiến thắng sẽ nằm trong tầm tay của Erling Haaland và các đồng đội.

Trần Phạm

Tin xem nhiều