Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 2 Ngoại hạng Anh: Các đội bóng thành Manchester gặp khó?

Trần Phạm
10:27, 19/08/2023

Sau vòng khai màn hấp dẫn với tất cả các trận đấu đều có bàn thắng được ghi, vòng 2 Ngoại hạng Anh được dự báo sẽ tiếp tục kịch tích hơn khi mọi tâm điểm đều đổ dồn vào 2 cặp đấu có sự góp mặt của 2 đại diện thành Manchester.

MU đối mặt thử thách khi tới viếng thăm Tottenham

* Tottenham - M.U (23 giờ 30 ngày 19-8)

Tottenham đang trải qua chuỗi ngày khó khăn khi không còn Harry Kane và Spurs cũng đã phải chia điểm trong ngày ra quân ở tuần trước. Việc đụng độ M.U ngay tại vòng 2 là một thách thức khó vượt qua đối với thầy trò HLV Postecoglou, đặc biệt là khi 5 lần đối đầu gần nhất với M.U, Tottenham chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. Vì thế, dù được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham không được đánh giá quá cao so với đội khách trong trận cầu đêm nay.

Trong khi đó, M.U đã trải qua khởi đầu khá vất vả trước Wolves trong ngày khai mạc; dù giành được 3 điểm nhưng nhìn vào màn trình diễn của họ người hâm mộ không khỏi lo lắng. Hàng công thiếu sáng tạo, tuyến giữa mất đi sự liên kết cần có trong khi hàng thủ thi đấu có phần lỏng lẻo và chỉ có may mắn mới giúp cho M.U giữ 3 điểm ở sân Old Trafford trong trận cầu với Wolves.

Dù vậy, việc đụng độ một Spurs đang suy yếu và chưa định hình được lối chơi dưới thời HLV Postecoglou cùng thành tích đối đầu quá chênh lệch giữa 2 đội có thể sẽ là điểm tựa giúp cho M.U bước vào trận đấu với sự tự tin cao nhất. Và 3 điểm sẽ là mục tiêu không quá khó để M.U có thể giành lấy dù phải thi đấu trên sân khách.

* Man City - Newcastle (2 giờ ngày 20-8)

Ở trận cầu diễn ra ngay sau đó, một đại diện khác của thành Manchester là Man City sẽ tiếp Newcastle trên sân nhà Etihad với sự tự tin cao độ sau khi có lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu.

Cả Man City lẫn Newcastle đều đang có màn khởi đầu mùa giải thuận lợi sau vòng đầu tiên. Nếu Man City dễ dàng hạ gục Burnley 3-0 thì thầy trò HLV Eddie Howe thậm chí còn “hủy diệt” Aston Villa 5-1 để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Vì vậy, trận đấu trên sân Etihad vào rạng sáng mai hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý hưng phấn sau khi đoạt Siêu cúp châu Âu, Man City vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Tuy vậy, với chấn thương của trụ cột Kevin de Bruyne cùng việc phải trải qua 90 phút căng thẳng trong trận đấu với Sevilla hồi giữa tuần khiến cho thể lực của các cầu thủ Man City bị bào mòn không ít và khó có thể được đảm bảo ở trạng thái cao nhất khi bước vào trận cầu đêm nay.

Trong khi đó, các cầu thủ Newcastle lại đang thoải mái về tâm lý và phong độ đang cao sau trận đại thắng ở ngày ra quân. Vậy nên, với sự bùng nổ và khó lường của mình, Newcastle hoàn toàn có thể gây tổn thương cho nhà ĐKVĐ Man City. Một trận hòa trên sân khách sẽ là mục tiêu mà “Chích chòe” có thể đạt được.

Ngoài 2 cặp đấu tâm điểm trên, buổi tối thứ bảy và tối chủ nhật còn diễn ra các cặp đấu đáng chú ý khác như: Liverpool - Bournemouth, Fulham - Brentford và Wolves - Brighton (cùng diễn ra vào lúc 21 giờ, ngày 19-8); Aston Villa - Everton (20 giờ, ngày 20-8), West Ham - Chelsea (22 giờ 30, ngày 20-8).

Trần Phạm

Tin xem nhiều