Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu

Trần Phạm
23:43, 17/08/2023

Thất bại trên chấm 11m trước Arsenal trong trận Siêu cúp Anh khiến các cầu thủ Man City quyết tâm hơn trong chặng đường chinh phục các danh hiệu trong năm 2023. Dù gặp không ít khó khăn nhưng The Citizens vẫn có lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu sau khi thắng Sevilla trên loạt sút 11m cân não.

Man City có lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu
Man City có lần đầu tiên giành Siêu cúp châu Âu

* Lần đầu đoạt Siêu cúp châu Âu

Man City bước vào trận đấu với Sevilla trong trận tranh Siêu cúp châu Âu với nhiều trụ cột gặp chấn thương như: Dias, De Bruyne, Bernardo Silva. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ dự bị chất lượng, Man City vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Nhà vô địch Europa League Sevilla cũng cho thấy họ không phải là “tay mơ” với 5 lần góp mặt ở các trận Siêu cúp châu Âu trong 10 mùa giải gần nhất. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã gây không ít khó khăn cho Man City với hàng thủ lùi sâu và thi đấu rất tập trung. Thậm chí, Sevilla còn là đội có bàn thắng mở tỷ số sau pha bật cao đánh đầu đầy uy lực của En-Nesyri. Có được lợi thế dẫn trước, hàng phòng ngự của Sevilla càng thi đấu chắc chắn hơn, khiến Man City “bất lực” trong việc tiếp cận khung thành đối thủ ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2.

Đúng vào lúc Man City bế tắc nhất thì cầu thủ trẻ vào sân thay người Cole Palmer nỗ lực bay người đánh đầu ghi bàn đưa trận đấu về thế cân bằng, khiến 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Trải qua 9 cú sút luân lưu được các cầu thủ đôi bên hoàn thành tốt thì ở loạt sút thứ 10, Gudelj của Sevillacó pha sút bóng chạm vào xà ngang khung thành, giúp Man City giành được chiến thắng đầy cảm xúc.

Dù luôn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất nước Anh trong nhiều năm qua nhưng đây mới là lần đầu tiên Man City giành được Siêu cúp châu Âu. Trước mắt, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn còn một danh hiệu nữa để phấn đấu là FIFA Club World Cup sẽ diễn vào cuối năm nay.

* Man City đã có người thay De Bruyne

Với việc tiền vệ chủ chốt Kevin de Bruyne tái phát chấn thương gân kheo sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết năm, Man City đang gấp rút bổ sung cầu thủ nhằm lấp khoảng trống mà tiền vệ người Bỉ để lại. Tuy nhiên, sau màn trình diễn siêu hạng của Cole Palmer trong 2 trận tranh siêu cúp vừa qua, HLV Pep Guardiola có lẽ đã tìm ra lời giải cho bài toán thiếu De Bruyne.

Tiền vệ trẻ Cole Palmer đang có chuỗi ngày thăng tiến vượt bậc sau khi có màn trình diễn đẳng cấp và góp công lớn đưa đội tuyển U.21 Anh lên ngôi vô địch tại Giải U.21 châu Âu hồi đầu tháng 7. Trong trận Siêu cúp châu Âu, dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Cole Palmer đã có màn trình diễn rất tốt với 4 lần rê bóng thành công, 2 đường chuyền quyết định, 3 cú sút trúng đích và ghi bàn thắng “quý như vàng” góp công lớn giúp Man City giành được Siêu cúp châu Âu.

Trước đó, trong trận tranh Siêu cúp Anh với Arsenal, tiền vệ mới 21 tuổi này còn lập siêu phẩm vào lưới của thủ môn Ramsdale. Tuyển thủ U.21 Anh cũng là cầu thủ đầu tiên kể từ sau khi Michael Owen ghi bàn ở cả Siêu cúp Anh lẫn Siêu cúp châu Âu từ năm 2001 đến nay.

Với năng lượng dồi dào cùng sức trẻ và sự nhiệt huyết, Palmer rõ ràng đang cho thấy anh là một tài năng lớn mà lò đào tạo của Man City tiếp tục trình làng sau những: Foden, Sancho hay Lavia… Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Palmer có thể tiếp tục tỏa sáng và chiếm được vị trí chính thức tại Man City. Nhưng với màn trình diễn vừa qua, Cole Palmer đang được đánh giá là cầu thủ hoàn hảo để thay thế cho Kevin de Bruyne trong thời gian trước mắt.

Trần Phạm

Tin xem nhiều