Báo Đồng Nai điện tử
En

Ai thay chân SHB.Đà Nẵng ở V.League?

Trường Xuyên
08:08, 18/08/2023

Như V.League, Giải hạng Nhất 2023 cũng đang vào hồi kết khi chỉ còn 2 vòng nữa.

Quảng Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Giải hạng Nhất
Quảng Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu Giải hạng Nhất

Ở vòng 16, bất ngờ “hủy diệt” tân binh Bình Thuận 7-1 trong trận đấu mà HLV Văn Sỹ Sơn đánh giá là mang tính quyết định, Quảng Nam tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đội thứ nhì PVF-CAND (thắng Bình Phước 3-1). Trong khi đó, Long An dù cũng thắng Phù Đổng 3-1 nhưng với 7 điểm kém hơn ngôi đầu, đã hết cơ hội vô địch. Do đó, cuộc đua tranh suất duy nhất thăng hạng chỉ còn là “song mã” Quảng Nam, PVF-CAND.

Hơn 3 điểm và cả thành tích đối đầu với PVF-CAND (hòa 0-0 và thắng 2-0, Giải hạng Nhất đá vòng tròn 2 lượt nên khi 2 đội bằng điểm trước hết sẽ xét kết quả đối đầu trực tiếp), Quảng Nam chỉ cần thắng một trong 2 trận còn lại. Điều đó có thể hoàn thành ngay ở vòng 17 vào chủ nhật 20-8 này trên sân Hòa Bình hoặc trận cuối tiếp đón đội đang đứng chót bảng BRVT. Khi ấy, cho dù PVF-CAND có thắng cả Phù Đổng và Hòa Bình cũng chỉ bằng 37 điểm với Quảng Nam nhưng kém chỉ số phụ.

Nhự vậy người hâm mộ xứ Quảng Đà nói riêng và miền Trung nói chung sẽ được an ủi, Quảng Nam sẽ thay thế người anh em từng cùng chung mái nhà SHB.Đà Nẵng ở V.League 2023-2024?

Trong khi đó với Đồng Nai, Đồng Tháp thì Giải hạng Nhất mùa tới sẽ tăng lên 12 CLB, tuy nhiên suất cuối cùng vẫn bỏ ngỏ. Trong trận play-off hạng Nhì, Đắk Lắk đã đánh bại Trẻ SHB.Đà Nẵng nhưng phải chờ chơi trận play-off quyết định với đội về cuối Giải hạng Nhất 2023. Đối thủ có thể được xác định ngay cuối tuần này sau trận “chung kết ngược” giữa 2 đội miền Đông chót bảng với cùng 13 điểm là BRVT và Bình Phước.     

Trường Xuyên

Tin xem nhiều