Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiếm đoạt tài sản để cấn trừ nợ, cả gia đình bị truy tố

Tố Tâm
22:28, 09/11/2023

(ĐN)- Viện KSND H.Trảng Bom vừa truy tố các bị can Đỗ Thanh Bình (51 tuổi, ngụ xã Bình Minh, H.Trảng Bom), Đỗ Thị Thu Hà (47 tuổi, vợ Bình) cùng 3 người con là: Đỗ Thanh Dương (24 tuổi), Đỗ Thanh Hải (21 tuổi) và Đỗ Thanh Tuấn (19 tuổi) về tội công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của Viện KSND H.Trảng Bom, vào năm 2021, vợ chồng Bình - Hà có hợp tác làm ăn với anh Phan Kế Kim (29 tuổi, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa). Bình và Hà có đặt mua anh Kim gỗ vụn, dăm bào, mùn cưa và đã chuyển tiền trước 100 triệu đồng. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nên anh Kim không giao đủ số lượng hàng. Dù nhiều lần vợ chồng Bình đòi lại số tiền còn lại là 65 triệu đồng, nhưng anh Kim chưa trả.

Ngày 29-8-2022, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của anh Kim để trừ nợ. Do đó, Bình nói vợ con là: Hà, Dương, Hải, Tuấn đến xưởng của anh Kim (ở xã Bình Minh) lấy tài sản, khi đi có thuê thêm 2 chiếc xe tải. Khi đến nơi, do anh Kim không chịu trả nợ nên Bình đã yêu cầu bảo vệ mở cửa và chiếm đoạt các tài sản như: thùng container, 1 máy cày, 2 cái moọc kéo ván trong xưởng (tổng trị giá tài sản gần 75 triệu đồng) rồi đưa về bãi đất trống cạnh nhà Bình.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Kim đã làm đơn tố cáo và cả gia đình Bình bị công an bắt giữ.

Tố Tâm

Tin xem nhiều