Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an huyện Tân Phú: Giúp người dân như người thân

Tố Tâm
09:01, 24/08/2023

Vừa qua, Công an H.Tân Phú đã tổ chức thành công đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) gắn với công tác dân vận, chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã Phú An (H.Tân Phú).

Trưởng Công an H.Tân Phú, thượng tá Phạm Hồng Chính thăm hỏi, tặng quà người dân trên địa bàn xã Phú An (H.Tân Phú). Ảnh: T.TÂM
Trưởng Công an H.Tân Phú, thượng tá Phạm Hồng Chính thăm hỏi, tặng quà người dân trên địa bàn xã Phú An (H.Tân Phú). Ảnh: T.TÂM

Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa,  thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà cơ sở tôn giáo, người có uy tín, người dân có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng; xây nhà tình thương; làm đường giao thông nông thôn…

* Thắm đượm tình quân dân

Sau hơn 1 tháng tích cực chuẩn bị và 2 ngày ra quân (ngày 19 và 20-8) với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đợt phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với công tác dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới tại xã Phú An đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Cụ thể, đã khởi công xây dựng tuyến đường liên xã Phú An - Nam Cát Tiên đi TT.Madaguoi (H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) với chiều dài hơn 400m; thăm hỏi 2 cơ sở tôn giáo, 2 người có uy tín trên địa bàn xã; xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình thương; trao 11 xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi, tặng 49 học bổng, 100 ngàn cuốn vở cho học sinh nghèo và hàng trăm phần quà cho người dân…

Dịp này, Công an H.Tân Phú cũng đã hỗ trợ UBND xã lắp đặt 20 camera giám sát an ninh trật tự và tặng 200 bình chữa cháy cho các hộ dân trong chương trình “Nhà tôi có bình chữa cháy”.

Theo thượng tá PHẠM HỒNG CHÍNH, Trưởng Công an H.Tân Phú, công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng và củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc, đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là ở các vùng giáp ranh.

Là một trong những hộ dân được nhận bình chữa cháy xách tay đợt này, bà Hoàng Thị Khánh (41 tuổi, ngụ xã Phú An) rất vui. Theo bà Khánh, thời gian qua, có nhiều vụ cháy, nổ rất nguy hiểm xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước nên từ lâu bà mong muốn có bình chữa cháy để có thể sử dụng lúc cần thiết. May mắn dịp này được tặng bình chữa cháy nên bà rất vui và cảm ơn lực lượng Công an huyện đã tặng quà rất thiết thực, như một lời nhắc luôn chủ động phòng cháy, chữa cháy. Bà cũng đã được lực lượng công an địa phương hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay để phòng khi có việc cần thiết phải dùng.

Tương tự, việc xây dựng tuyến đường liên xã Phú An - Nam Cát Tiên đi TT.Madaguoi (H.Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) với chiều dài hơn 400m đang được những người dân nơi đây rất mong chờ. Đây là con đường cuối cùng trên địa bàn xã được bê tông hóa.

Ông Lò Đức Ngoạt (ngụ xã Phú An) cho hay, trải qua 2 ngày cùng tham gia với các lực lượng cấp huyện làm công tác dân vận tại địa phương, dù vất vả chút nhưng rất vui vì thấy việc mình làm ý nghĩa và nhất là cảm nhận được sự gần gũi, gắn bó, đoàn kết, thắm đượm tình quân dân.

“Sự tận tình, chu đáo của đoàn công tác dân vận cấp huyện, nhất là các cán bộ, chiến sĩ công an đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân. Qua đợt ra quân này, ngoài việc nhiều người dân thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó được tặng quà, trao học bổng có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, người dân trong vùng cũng có con đường mới thuận lợi cho việc lưu thông hàng ngày” - ông Ngoạt chia sẻ.

* Chung tay xây dựng xã vùng sâu

Trưởng Công an H.Tân Phú, thượng tá Phạm Hồng Chính chia sẻ, nhận thấy Phú An là một trong những xã vùng giáp ranh còn gặp khó khăn về nhiều mặt và cũng đang trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao nên Công an huyện chọn xã Phú An tổ chức ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên toàn huyện để huy động nguồn lực, nhân lực hỗ trợ địa phương này. 

Lực lượng Công an H.Tân Phú tổ chức vệ sinh, phát quang con đường dân sinh tại xã Phú An
Lực lượng Công an H.Tân Phú tổ chức vệ sinh, phát quang con đường dân sinh tại xã Phú An

Đợt ra quân phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại xã Phú An, lực lượng công an đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, đóng góp của các nhà tài trợ và nhất là sự hưởng ứng tham gia tích cực của người dân trên địa bàn.

Theo Công an H.Tân Phú, đợt phát động đã thành công tốt đẹp, không chỉ tổ chức thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội mà còn là dịp để gặp gỡ, trao đổi, vận động người dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ; duy trì và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả. Qua đó, đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Tố Tâm

Tin xem nhiều