Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh chiều 25-6-2024

18:57, 25/06/2024

(ĐN)- Lãnh đạo các địa phương kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; Huyện Thống Nhất: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng năm 2024… là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh chiều 25-6-2024.

* 20 điểm thi tại Biên Hòa sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

Sáng 25-6, Phó chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh làm trưởng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, giám sát các điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Đoàn công tác UBND TP.Biên Hòa kiểm tra điểm thi THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai. Ảnh: Thùy Anh
Đoàn công tác UBND TP.Biên Hòa kiểm tra điểm thi THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai. Ảnh: Thùy Anh

Đoàn đã tiến hành kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất, phòng thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn – Tân Mai và Trường THPT Ngô Quyền. Qua kiểm tra, các điểm thi đã chuẩn bị tốt mọi công tác theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Đồng thời, điểm thi cũng chuẩn bị phương án dự phòng về tình huống mưa bão, trang bị hệ thống camera an ninh, hệ thống internet, hệ thống viễn thông.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh đề nghị, kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành giáo dục, do đó không được lơ là, chủ quan, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, hiệu quả, khách quan, đúng quy định.

Kỳ thi năm nay thành phố Biên Hòa có tổng cộng 20 điểm thi chính thức với 490 phòng thi.

Thùy Anh

* Lãnh đạo huyện Xuân Lộc kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi THPT năm 2024

Chiều 25-6, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Huỳnh Thị Lành đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn huyện. 

Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Huỳnh Thị Lành kiểm tra cơ sở vật chất của các phòng thi tại điểm thi Trường THPT Xuân Thọ. Ảnh: Hoàng Oanh

Năm nay, trên địa bàn huyện có trên 1,9 ngàn thí sinh đăng ký dự thi, với 4 điểm thi bao gồm các trường: THPT Xuân Lộc; THPT Xuân Hưng; THPT Xuân Thọ và TH-THCS-THPT Hồng Bàng.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho kỳ thi được các trường phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt như: bố trí phòng cán bộ bảo vệ, bảo mật đề thi, bài thi; bố trí đầy đủ các phòng thi, phòng y tế; nguồn điện dự phòng…

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Huỳnh Thị Lành đề nghị Ban giám hiệu các trường đặt điểm thi cần tiếp tục tổ chức triển khai các công việc còn lại để đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi, nhằm hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế.

Hoàng Oanh

* Hơn 250 thí sinh thi Điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ giỏi

Hội thi Tay nghề điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ giỏi năm 2024 của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có hơn 250 thí sinh của các khoa, phòng trong bệnh viện tham dự.

Thạc sĩ Huỳnh Tú Anh, Phó chủ tịch Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh và giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai Lê Anh Phong trao giải nhất cho điều dưỡng Trần Thị Quế Chi. Ảnh: L.H

Trải qua 2 vòng thi lý thuyết và thực hành, ngày 25-6, bệnh viện đã tổ chức vòng thi chung kết với sự tham gia của 9 thí sinh xuất sắc. Các thí sinh đã trả lời các câu hỏi liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của người điều dưỡng, kỹ thuật viên, dược sĩ.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho điều dưỡng Trần Thị Quế Chi, khoa Hồi sức tích cực chống độc. Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc và Ngô Thị Cảnh, khoa Tim mạch thận niệu đạt giải nhì và giải ba.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao các giải nhất, nhì, ba đồng đội cho các khoa thuộc khối lâm sàng và cận lâm sàng. Giải nhất khối lâm sàng thuộc về khoa Tim mạch thận niệu; giải nhất khối cận lâm sàng thuộc về khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Hạnh Dung

* Huyện Thống Nhất: Sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng năm 2024

Ngày 25-6, Ủy Ban kiểm tra Huyện ủy Thống Nhất (UBKT) đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2024; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: N.Quang
Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị. Ảnh: N.Quang

Trong 6 tháng đầu năm 2024, UBKT các cấp đã kiểm tra đối với 20 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề đối với 11 cấp ủy, tổ chức đảng và 13 đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu đơn vị.

UBKT Huyện ủy đã thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với 2 đảng viên. Các tổ chức Đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 8 đảng viên. Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm 2024, đã tiếp nhận 9 đơn thư, tố 12 đảng viên, 01 tổ chức Đảng.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Nhật Quang

* Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Cửu lần thứ IV, năm 2024

Ngày 25-6, huyện Vĩnh Cửu đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Vĩnh Cửu lần thứ IV-2024. Tham dự đại hội có 120 đại biểu tiêu biểu đại diện cho hơn 5,4 ngàn đồng bào các dân tộc thiểu số của huyện về tham dự.

120 đại biểu đại diện cho hơn 5,4 ngàn đồng bào các dân tộc thiểu số của huyện Vĩnh Cửu về tham dự đại hội. Ảnh: Đức Huy
120 đại biểu đại diện cho hơn 5,4 ngàn đồng bào các dân tộc thiểu số của huyện Vĩnh Cửu về tham dự đại hội. Ảnh: Đức Huy

Tại đại hội, các đại biểu đã chọn cử 12 đại biểu người dân tộc thiểu số tiêu biểu, đại diện cho 19 thành phần dân tộc thiểu số của huyện tham dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai lần thứ IV, năm 2024 .

Nhân dịp này UBND huyện cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân đồng bào dân tộc tiêu biểu gương mẫu đóng góp vào các phong trào thi đua trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua.

 Đức Huy

* Ông Nguyễn Văn Hiền tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Luật gia huyện Thống Nhất khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029

Chiều 25-6, Hội Luật gia huyện Thống Nhất đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

 

Hội Luật gia huyện Thống Nhất hiện có 5 chi hội với 54 hội viên.Trong nhiệm kỳ qua, Hội Luật gia huyện luôn quan tâm và làm tốt công tác tham gia xây dựng hoàn thiện chính sách pháp luật; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; hoạt động trợ giúp pháp lý, hòa giải ở cơ sở, tư vấn pháp luật…

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Luật gia huyện Thống Nhất khóa II, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 9 đại biểu. Ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch Hội Luật gia khóa I tái đắc cử giữ chức Chủ tịch Hội Luật gia Huyện Thống Nhất khóa II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Xuân Hải

Tin xem nhiều