Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực huy động nguồn lực quốc tế

Võ Tuyên
07:05, 10/08/2024

Ngoài việc kêu gọi, vận động được nguồn lực xã hội trong nước, thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cùng các tổ chức thành viên còn kết nối các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, hiệp hội nước ngoài cùng góp công, góp sức xây dựng nhà ở cho người khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon (Pháp) trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thông qua lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai.
Đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon (Pháp) trao biểu trưng kinh phí hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thông qua lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai.

Như ngày 2-8 vừa qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Tân Phú đã bàn giao 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo do Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai hỗ trợ. Hiệp hội này tài trợ kinh phí 90 triệu đồng/căn thông qua MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang, nhiều năm qua, Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai đã tích cực hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã sử dụng nguồn lực này hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng. Đồng thời, để ghi nhận sự hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, huyện, thành phố đã dành sự tri ân đến Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai và mong muốn đơn vị tiếp tục đồng hành cùng tỉnh trong thực hiện công tác an sinh xã hội.

Bà Châu Thị Lan (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú) cho hay, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo. Do đời sống khó khăn nên gia đình không có khả năng tích góp để xây dựng căn nhà kiên cố như mong ước. Khi được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã xem xét để nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng từ Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai, cả nhà rất mừng. Sau khi ngôi nhà hoàn tất và đưa vào sử dụng, ngoài lãnh đạo chính quyền các cấp, lãnh đạo Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai cũng đến thăm, tặng quà và động viên gia đình cố gắng trong cuộc sống.

Hay trước đó, vào tháng 4-2024, tổ chức Les Enfants Du Dragon (Pháp) đã trao bảng tượng trưng 700 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh thông qua Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh. Trước đó, vào tháng 9-2023, thông qua Ban Dân tộc tỉnh, tổ chức này cũng đã tài trợ xây dựng 7 căn nhà cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Thanh Sơn (huyện Định Quán) và những gia đình này đã được nhận nhà kiến cố để thu xếp nơi ở.

Ông Marc De Muynck, đại diện tổ chức Les Enfants Du Dragon cho hay, thông qua sự kết nối, vận động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, tổ chức của ông có thời gian dài hợp tác Đồng Nai trong hỗ trợ thực hiện các dự án nhà ở cho người nghèo, người dân tộc thiểu số. Thời gian qua, Les Enfants Du Dragon đánh giá rất cao kết quả phối hợp với tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Khang, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, ngay sau khi tiếp nhận kinh phí các đơn vị đã phối hợp triển khai hỗ trợ người dân xây dựng nhà ở. Đồng thời, người được thụ hưởng chính sách về nhà ở đã tìm nhiều giải pháp để có thêm kinh phí xây dựng căn nhà kiên cố.

Cùng với đó, nhiều cá nhân tại các địa phương đã thông qua các mối quan hệ xã hội để làm cầu nối xây dựng nhà ở cho bà con thông qua tài trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Trong đó, từ năm 2022 đến nay, bà Nguyễn Thị Hiển (xã Phú Ngọc, huyện Định Quán) đã kết nối Tổ chức Children Are Innocent (Singapore) giúp đỡ xây dựng hơn 20 căn nhà cho bà con khó khăn về nhà ở với giá trị ban đầu khá cao, từ 130-150
triệu đồng.

 

  Võ Tuyên

Tin xem nhiều