Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiện thực hóa giấc mơ an cư

Nguyễn Phượng
07:10, 10/08/2024

Mặc dù đã được Trung ương công nhận là địa phương hoàn thành xoá nhà tạm, nhà dột nát song thời gian qua, cả hệ thống chính trị của Đồng Nai vẫn tích cực vào cuộc, tiếp tục chung tay xây, sửa chữa nhà cho người khó khăn. Chính nhờ vậy mà mỗi năm, hàng trăm hộ dân trong tỉnh đã được nhận nhà mới, an cư, ổn định cuộc sống.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, những năm qua hệ thống MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên của Mặt trận bằng nhiều hình thức khác nhau đã tổ chức huy động các nguồn lực xã hội để xây, sửa nhà cho người khó khăn. Kinh phí sửa chữa, xây dựng nhà có thể được trích từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, địa phương hoặc từ chính các thành viên trong tổ chức Mặt trận. Đặc biệt, nhờ công khai, minh bạch trong việc xét chọn hộ gia đình để xây, sửa nhà cùng quá trình giám sát khá chặt chẽ của cộng đồng mà hoạt động này luôn nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Hàng trăm căn nhà được xây mới, sửa chữa khang trang là nơi an cư của biết bao gia đình trên địa bàn tỉnh mỗi năm. Khi nhận nhà, nhận thêm những phần quà ý nghĩa từ các mạnh thường quân hay bà con xóm giềng trao tặng, nhiều người đã không kìm được nước mắt. Bởi với nhiều gia đình, căn nhà kiên cố là ước mơ quá xa vời. Hoàn cảnh khó khăn, trong nhà có người thường xuyên đau ốm, bệnh tật, việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh… phải tập trung lo cái ăn, cái mặc rồi chuyện học hành của các con nên việc xây nhà càng trở nên khó khăn. Khi được hỗ trợ thực hiện ước mơ, ai cũng mừng, cũng vui bởi từ nay, gia đình họ đã có một chỗ ở vững chắc, không lo nắng hắt, mưa dột. Đó cũng là động lực quan trọng để mỗi gia đình còn khó khăn nỗ lực, cố gắng hơn trong cuộc sống.

Xác định việc xây, sửa nhà cho gia đình khó khăn là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, liên tục vì người nghèo, Đồng Nai đã và đang tiếp tục huy động thêm các nguồn lực để kinh phí xây dựng căn nhà nhiều hơn hiện tại. Đồng thời, tích cực lan tỏa tinh thần tương thân tương ái của người dân trong cộng đồng dân cư. Điều này không chỉ có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi gia đình được nhận nhà bởi sẽ có căn nhà rộng rãi, khang trang hơn mà còn góp phần quan trọng vào việc củng cố mối đại đoàn kết toàn dân ở từng ấp, khu phố.

 

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều