Báo Đồng Nai điện tử
En

Lợi ích khi học đại học tại Đồng Nai

Minh Ngọc
08:36, 27/07/2024

 

Tháng 4 vừa qua, khi Báo Đồng Nai tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh với chủ đề Nhân lực chất lượng cao cho Đồng Nai tại một số trường trung học phổ thông (THPT) trong tỉnh đã rất bất ngờ khi nhu cầu tìm hiểu của học sinh về các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh lại lớn đến vậy.

Nhiều học sinh khi đặt câu hỏi với Ban cố vấn không hề biết trên địa bàn tỉnh có những trường đại học nào, đào tạo ngành nghề ra sao? Không ít em ngạc nhiên khi ngay tại thành phố Biên Hòa cũng có thể học những ngành đang “hot” như: khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo… với mức học phí chỉ bằng 1/2 so với các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, nếu học đại học tại Đồng Nai, các em còn nhận được những chính sách ưu tiên về học bổng, giảm học phí… Đặc biệt, cơ hội việc làm khá hấp dẫn khi phần lớn các trường đều có liên kết với doanh nghiệp trong cả khâu đào tạo lẫn cơ hội việc làm.

Tại chương trình, nhiều em cũng bày tỏ rất muốn học ở gần nhà để giảm gánh nặng chi phí cho gia đình nhưng do thiếu thông tin về các trường đại học trên địa bàn tỉnh nên khi chọn trường, các em thường có chung tâm lý sẽ lên thành phố lớn để học. Khi tham dự chương trình Tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh do Báo Đồng Nai tổ chức, nhiều em cho biết sẽ suy nghĩ lại trước khi quyết định sẽ học ở đâu. Trong đó, học đại học, cao đẳng tại Đồng Nai cũng là một lựa chọn phù hợp, nhất là với những học sinh hoàn cảnh gia đình không mấy dư giả.

Thời điểm này, những học sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đang đăng ký xét tuyển lên hệ thống của Bộ Giáo dục và đào tạo. Hầu hết các trường đại học trong cả nước đang tranh thủ quảng bá, giới thiệu về trường để thu hút sự quan tâm của thí sinh với nhiều “chiêu” đánh vào tâm lý thí sinh như: tặng học bổng, miễn giảm học phí, ưu tiên chỗ ở ký túc xá… Các trường đại học trên địa bàn tỉnh cũng đang tăng tốc trong công tác tuyển sinh, hy vọng sẽ tuyển đủ chỉ tiêu ngay trong đợt 1.

Đồng Nai hiện có 6 trường đại học đào tạo đa ngành nghề, lĩnh vực, trong đó có những ngành có khả năng đón đầu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Nhu cầu lao động của tỉnh trong vài năm tới được dự báo là tăng cao. Do đó, ngay thời điểm này, những thí sinh vừa tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh có thể tính toán, cân nhắc để đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học ở Đồng Nai. Bởi cơ hội trúng tuyển vào các trường này luôn rộng mở, điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên khá tốt. Hơn nữa, khi học đại học tại các trường trong tỉnh, các em vừa được gần gia đình, vừa giảm khá nhiều các khoản chi phí tốn kém…

Minh Ngọc

 

 

Tin xem nhiều