Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô bé Hilda dũng cảm phiêu lưu đến Việt Nam

Cẩm Điệp
08:07, 27/07/2024

Bộ sách dành cho trẻ em Hilda gồm 6 tập, được sáng tác bởi tác giả kiêm họa sĩ truyện tranh người Anh Luke Pearson chính thức ra mắt bạn đọc ở Việt Nam đúng dịp hè 2024.

Bộ sách Hilda ra mắt tại Việt Nam.
Bộ sách Hilda ra mắt tại Việt Nam.

Sáu tập trong bộ sách Hilda gồm: Hilda và quỷ đá, Hilda và người khổng lồ nửa đêm, Hilda và cuộc diễu hành chim, Hilda và chó săn đen, Hilda và khu rừng đá và Hilda và vua núi. Thế giới kỳ diệu trong Hilda gợi nhớ những câu chuyện thần thoại cổ xưa về các vị thần, sinh vật huyền thoại trong thần thoại Bắc Âu.

Bộ sách Hilda từng gây tiếng vang lớn trên thế giới khi được chuyển ngữ ra nhiều thứ tiếng cũng như đoạt giải Truyện tranh dành cho giới trẻ tại Giải thưởng Truyện tranh Anh năm 2012.

Hilda là một cô gái 11 tuổi, có tóc xanh, thông minh, gan dạ và dũng cảm. Cô bé sống cùng mẹ ở một vùng đất hoang dã huyền ảo, nơi có người khổng lồ, lũ quỷ lùn. Khi chuyển đến thành phố Trolberg nhộn nhịp, Hilda và bạn đồng hành là chú hươu cáo Twig làm quen những người bạn mới, những sinh vật siêu nhiên bí ẩn cùng chung sống với con người. Và cô bé yêu tự do, thích khám phá tiếp tục những chuyến phiêu lưu kỳ thú của mình.

Những câu chuyện, tình tiết trong bộ sách mang tính đáng yêu, hài hước kết hợp phần tranh minh họa sống động, rất thích hợp cho độc giả nhỏ tuổi thưởng thức. Nhân vật Hilda và các bạn của cô đối diện nhiều thử thách, khó khăn bất ngờ, song qua đó cô học nhiều bài học về gia đình, tình bạn, sự kiên trì. Đặc biệt, sự tử tế, tốt bụng, luôn sẵn lòng giúp đỡ người xung quanh của Hilda sẽ chinh phục được các độc giả nhí.

 

Hilda từng được chuyển thể thành loạt phim hoạt hình ăn khách cùng tên trên Netflix năm 2018. Nữ diễn viên Bella Ramsey lồng tiếng cho nhân vật Hilda.

 Cẩm Điệp

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều