Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ vững một niềm tin

Trần Văn Hanh
13:24, 30/12/2023

Thời gian qua, nhiều vụ án liên quan đến tham nhũng, tiêu cực được đưa ra xét xử nghiêm từ Trung ương đến địa phương. Qua đó cho thấy “cuộc chiến” phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thực sự quyết liệt, mạnh mẽ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, góp phần tạo niềm tin của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Tôi thực sự phấn khởi khi thấy rằng, chưa bao giờ trong Đảng lại có sự đồng lòng, quyết tâm lớn trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến vậy. Tôi đặc biệt thích cụm từ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thường nói: “Không có vùng cấm trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực” giống như một lời khẳng định về mức độ khách quan, công tâm và quyết liệt làm trong sạch bộ máy trong Đảng, Chính phủ của người đứng đầu đất nước. 

Năm 2024 đang đến gần, thêm một năm nữa Việt Nam sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu. Do đó, sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh với tham nhũng, tiêu cực như một cách vượt qua những rào cản để tiếp tục giữ vững, phát huy, tạo môi trường lành mạnh, an toàn và ổn định để các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài yên tâm làm việc, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Để làm được điều này tôi nghĩ một mặt cần điều chỉnh kịp thời các chính sách sao cho phù hợp thực trạng và xu thế phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; mặt khác phải tăng cường công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, không để tổ chức Đảng yếu kém, mất đoàn kết, bởi điều đó sẽ sinh ra “ung nhọt” thoái hóa, biến chất.

Trần Văn Hanh (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa)

Tin xem nhiều