Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai 7 ngày qua

Lâm Viên
09:53, 16/09/2023

* Sáng 12-9, UBND tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21-9-1973 - 21-9-2023). Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết trong nhiều năm qua, Đồng Nai đã thiết lập quan hệ hợp tác với các đối tác, địa phương Nhật Bản. Nhật Bản hiện có 272 dự án với tổng vốn đầu tư 5,59 tỷ USD, đứng thứ 3 về số dự án và tổng vốn đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

* ThS Nguyễn Thị Tuyết Nhung, giảng viên bộ môn Hóa phân tích - kiểm nghiệm, thuộc Khoa Dược, Trường đại học Lạc Hồng đã trở thành một trong 8 nhà khoa học chinh phục thành công giải thưởng trị giá 12,5 ngàn USD trong khuôn khổ dự án STIC (dự án Hợp tác khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Vụ Đông Á - Thái Bình Dương và được thực hiện bởi Đại học Bang Arizona).

* Sáng 13-9, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai cho biết, tính đến ngày 31-8, trung tâm đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của 47 ngàn lao động, trong đó ra quyết định hưởng cho hơn 45 ngàn người với tổng số tiền trên 1,4 ngàn tỷ đồng.

* Trong 2 ngày 12 và 13-9, Liên đoàn HTX Raiffeisen, Cộng hòa liên bang Đức đã có chuyến khảo sát HTX Chăn nuôi sinh học (xã Bình Sơn, H.Long Thành), HTX Sản xuất và dịch vụ thủy sản Biên Hòa (TP.Biên Hòa) và làm việc với Liên minh HTX tỉnh để trao đổi tình hình phát triển kinh tế HTX…

* Ngày 11-9, Sở VH-TTDL kết hợp với UBND H.Vĩnh Cửu và Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế và du lịch (TP.HCM) tổ chức khảo sát, tư vấn xây dựng mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp trên địa bàn H.Vĩnh Cửu.

Lâm Viên

Tin xem nhiều