
- Tin vui về đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài nhất Việt Nam vừa đưa vào hoạt động chưa kịp nguôi ngoai thì người dân đã thất vọng, thậm chí bức xúc vì một kỷ lục khác của con đường này được báo chí nêu lên: lún, nứt nhanh nhất!
- Tin vui về đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài nhất Việt Nam vừa đưa vào hoạt động chưa kịp nguôi ngoai thì người dân đã thất vọng, thậm chí bức xúc vì một kỷ lục khác của con đường này được báo chí nêu lên: lún, nứt nhanh nhất!
- Thất vọng, bức xúc không phải vì chuyện lún, nứt đâu ông ơi. Bởi vì chuyện này cũng thường xảy ra mà.
- Ủa, vậy là vì cái gì?
- Vì một phát biểu của vị đại diện Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đưa ra biện hộ cho đường lún, nứt: do trời mưa lớn, nền đất yếu.
- Trời ạ, ở đâu mà chẳng có nền đất yếu và nhiều tuyến đường giờ xây dựng ở miền ven biển, miền sông rạch cũng tính đến vụ này rồi. Nền đất yếu thì chủ đầu tư, đơn vị thi công, giám sát... đều biết trước khi xây dựng chứ đâu phải sau khi sự cố xảy ra mới đem ra biện hộ! Tui cũng tự hỏi không biết nơi nào trên thế giới có cái sáng kiến ra tấm biển báo “đường chờ lún” như ở nước mình không. Mà chuyện làm đường chắc nước mình có nhiều kỷ lục lắm ông: lún nhanh nhất, giá thành làm đường cao nhất và đổ lỗi cũng giỏi nhất!
- Ừ hén, ngân sách Nhà nước hao tổn cho kiểu làm đường thế này nhưng người chịu trách nhiệm là… ông trời. Tại ổng mưa lớn đó mà!
- Vậy thì đề nghị các cơ quan chức năng khởi tố ông ... trời vì hành vi làm lún, nứt đường cao tốc đi!
BA PHA