- Trong đợt lễ này, có một sự kiện thiệt vui, nút giao đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với đường vành đai 2 đã được thông xe sáng qua. Từ nay, các loại ô tô đều được phép chạy vào tuyến cao tốc này với lộ trình rút ngắn khoảng 4km.
- Trong đợt lễ này, có một sự kiện thiệt vui, nút giao đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây với đường vành đai 2 đã được thông xe sáng 29-8. Từ nay, các loại ô tô đều được phép chạy vào tuyến cao tốc này với lộ trình rút ngắn khoảng 4km.
- Tui đi nước ngoài, thấy đường sá của họ mà mê quá. Năm sau toàn bộ dự án đường cao tốc này hoàn thành thì từ Dầu Giây về TP.Hồ Chí Minh còn 55 cây số, chạy tốc độ 120 km/giờ thì cũng không thua gì đường bên Tây ông hén!
- Hiệu quả kinh tế - xã hội thì thấy rõ rồi. Nhanh một phút trong vận tải là lợi được tiền tỷ cho nền kinh tế đó chứ. Nhưng tui thấy có chút băn khoăn…
- Vụ gì?
- Giá cước thu phí còn cao quá! Giá thấp nhất cho xe con là 40 ngàn đồng, còn giá cao nhất cho xe tải xe container là 160 ngàn đồng! Phí giao thông cho một đoạn đường từ Long Thành về cửa ngõ TP.Hồ Chí Minh và ngược lại cũng vậy!
- Thì đi cao tốc, không kẹt xe, chạy nhanh phải trả phí cao chứ ông! Đi đường cũ cũng phải đóng phí kìa!
- Biết là vậy nhưng tui thấy cao so với nước ngoài, so với chiều dài con đường mới này! Thu phí 160 ngàn đồng cho 20 cây số đối với nhiều tài xế chạy thuê sẽ là số tiền lớn. Tui sợ mức phí này có khi khó thu hút các phương tiện lớn đi vào đường cao tốc để giảm tải, giảm ùn tắc cho quốc lộ 1 được…
- Nhà thầu, người làm dự án chắc cũng tính toán rồi ông. Thu phí là để nhanh thu hồi vốn đầu tư, là để nhanh có tiền để bảo trì sửa chữa…
- Có những cái muốn nhanh có khi thành chậm đó ông ơi!
BA PHA