Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ vững niềm tin của nhân dân với lực lượng công an

Đặng Ngọc
08:38, 19/08/2023

Tiếp nối truyền thống hào hùng của lực lượng công an nhân dân (CAND) qua 78 năm  trưởng thành và phát triển (19-8-1945 - 19-8-2023), thời gian qua, lực lượng Công an Đồng Nai luôn vững vàng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách; chủ động nắm chắc tình hình; triển khai đồng bộ các giải pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm; không để xảy ra bị động, bất ngờ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Những năm gần đây, lực lượng Công an Đồng Nai đã lập nhiều chiến công, thành tích vẻ vang được biểu dương trong toàn quốc. Nổi bật là thành công vang dội của chuyên án triệt phá đường dây mua bán, sản xuất, buôn lậu xăng quy mô lớn (chuyên án 920G); về đích sớm trong triển khai cấp căn cước có gắn chíp cho công dân (đứng thứ 3 cả nước); hành động dũng cảm của đại úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh cứu thành công 4 thanh niên khỏi đuối nước khi tắm biển tại H.Long Điền (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)...

Theo dự báo của UBND tỉnh, do tác động của tình hình kinh tế thế giới, căng thẳng giữa Nga và Ukraine sẽ ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh trong nước; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, vai trò của lực lượng công an rất quan trọng trong giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để các hoạt động kinh tế - xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất - kinh doanh diễn ra bình thường và không ngừng phát triển.

Để thực hiện được nhiệm vụ quan trọng nêu trên, lực lượng công an cần tiếp tục chủ động phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp có hiệu quả với các loại tội phạm; ngăn chặn và từng bước đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội; tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Song song đó, lực lượng công an cần quan tâm hơn đến công tác xây dựng lực lượng; phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu; luôn thấm nhuần sâu sắc 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh, xử lý cán bộ, chiến sĩ vi phạm để xây dựng lực lượng Công an Đồng Nai trong sạch, vững mạnh. Có như vậy mới tiếp tục củng cố vững chắc niềm tin yêu của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đối với lực lượng công an.

Đặng Ngọc

 

Tin xem nhiều