Qua thông tin từ Báo Đồng Nai, tôi được biết TP.Biên Hòa sắp có thêm tuyến đường mới đi vào hoạt động vào giữa tháng 1-2023. Đó là đường D9 kết nối đường Nguyễn Văn Hoa (giao với đường Phạm Văn Thuận, đoạn gần trụ sở Công an tỉnh) với đường Võ Thị Sáu.
Qua thông tin từ Báo Đồng Nai, tôi được biết TP.Biên Hòa sắp có thêm tuyến đường mới đi vào hoạt động vào giữa tháng 1-2023. Đó là đường D9 kết nối đường Nguyễn Văn Hoa (giao với đường Phạm Văn Thuận, đoạn gần trụ sở Công an tỉnh) với đường Võ Thị Sáu.
Các phương tiện lưu thông ra vào đường Lưu Văn Viết khu vực ngã ba giao nhau với đường Phạm Văn Thuận |
Khi tuyến đường này hình thành sẽ giúp người dân lưu thông từ đường Võ Thị Sáu ra đường Phạm Văn Thuận, giảm lượng phương tiện đổ dồn về ngã tư Vincom, một trong những điểm thường xuyên ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm của TP.Biên Hòa.
Trước đó, vào tháng 10-2022, đường Lưu Văn Viết nối từ đường Phạm Văn Thuận qua đường Nguyễn Ái Quốc trên địa bàn P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa) đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng. Qua đó giúp người dân đi lại giữa tuyến đường Phạm Văn Thuận và Nguyễn Ái Quốc thuận tiện hơn, vừa rút ngắn thời gian di chuyển, vừa góp phần giảm lượng xe đổ dồn về khu vực ngã tư Vincom, ngã 5 Vườn Mít, giảm áp lực giao thông ở các giao lộ đông đúc này.
Ngoài ra, đường Lưu Văn Viết hoàn thành cũng làm cho người dân sinh sống ven đường rất phấn khởi, không chỉ thuận lợi cho việc đi lại mà còn tạo mặt bằng thuận lợi cho người dân làm ăn, buôn bán.
Thông qua báo chí, tôi cũng được biết, TP.Biên Hòa đang và sẽ triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm như: cầu Thống Nhất, đường ven sông Cái (đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản) và đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn), đường ven sông Đồng Nai (đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh H.Vĩnh Cửu)…
Tôi rất mong các tuyến đường này sớm triển khai thực hiện theo kế hoạch đã đề ra để hạ tầng giao thông ở TP.Biên Hòa có nhiều chuyển biến, bứt phá. Qua đó không chỉ góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi lưu thông, mà còn tạo điểm nhấn về cảnh quan, kiến trúc cho thành phố; giảm áp lực giao thông cho các tuyến đường nội ô thành phố. Muốn vậy, các ngành chức năng của tỉnh và thành phố phải giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai các dự án như: đền bù, giải phóng mặt bằng, ưu tiên bố trí các nguồn vốn đầu tư cho phát triển hệ thống hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông cho tương xứng với nhu cầu phát triển, xứng tầm với một đô thị loại I.
Thu Uyên (TP.Biên Hòa)