Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm đóng cửa khu cách ly tập trung ở huyện Vĩnh Cửu

03:04, 21/04/2020

(ĐN) – Ngày 21-4, bác sĩ Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cho hay, 9 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh số 247 (V.T.T., làm việc tại Công ty TNHH dày dép Gia Định) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

(ĐN) – Ngày 21-4, bác sĩ Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cho hay, 9 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh số 247 (V.T.T., làm việc tại Công ty TNHH dày dép Gia Định) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cơ sở 2
Khu cách ly tập trung tại huyện Vĩnh Cửu tạm thời đóng cửa do hết người vào cách ly

Đây cũng là 9 người cuối cùng rời khỏi khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (xã Thạnh Phú) sau 14 ngày thực hiện cách ly, vì vậy cơ sở này sẽ tạm thời đóng cửa do không còn người phải cách ly tập trung. Tuy nhiên, Trung tâm vẫn cử bác sĩ và điều dưỡng trực gác để sẵn sàng tiếp nhận nếu có các ca phải vào cách ly.

Tính từ khi bắt đầu đưa vào sử dụng (khoảng giữa tháng 3-2020) đến nay, khu cách ly tập trung này tiếp nhận 86 trường hợp, trong đó có 67 người trở về từ vùng dịch như: Malaysia, Campuchia…và 19 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh: số 224 (tên là B.E., sinh 1981, quốc tịch Brazil, sống và làm việc tại TP.Hồ Chí Minh) và ca bệnh số 247. 

Khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 của Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu có sức chứa tối đa là 80 giường. Có thời điểm, cơ sở này tiếp nhận người vào cách ly cao nhất cho 76 người.

Tin và ảnh: Bích Nhàn

Tin xem nhiều