Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-4-2020

10:04, 20/04/2020

Khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; 45 năm đổi mới của TP.Long Khánh; doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động; nhiều người dân tự ý đặt biển cấm đậu xe… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3863 ra ngày 21-4-2020.

Bìa số báo ra ngày 21-4
Bìa số báo ra ngày 21-4

Khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn; 45 năm đổi mới của TP.Long Khánh; doanh nghiệp nỗ lực đảm bảo việc làm cho người lao động; nhiều người dân tự ý đặt biển cấm đậu xe… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3863 ra ngày 21-4-2020.

* Khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Ngày 20-4, UBND tỉnh đã tổ chức lễ khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật của khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành. Dự án có tổng diện tích xây dựng hơn 280ha, với quy mô tái định cư cho khoảng 28,5 ngàn người.

* TP.Long Khánh: Hành trình vươn mình đổi mới

Cách đây 45 năm, ngày 21-4-1975 “cánh cửa thép” của địch ở phía Đông Bắc Sài Gòn bị đập tan, Long Khánh được hoàn toàn giải phóng, mở đường cho đại quân ta thẳng tiến vào giải phóng Sài Gòn làm nên đại thắng Mùa Xuân 30-4 lịch sử. Ngày 21-4 đã trở thành một mốc son lịch sử không thể phai mờ, là niềm tự hào và động lực to lớn để Long Khánh vươn mình phát triển mạnh mẽ, xứng đáng là một thành phố anh hùng.

* Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa

Thời kỳ “hậu” xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai tiếp tục tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng phát triển các nhóm cây, con chủ lực có quy mô hàng hóa lớn, bền vững, đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

* Phát huy hiệu quả hoạt động nhà văn hóa các dân tộc

Nhà văn hóa của đồng bào các dân tộc là một thiết chế văn hóa có vai trò quan trọng trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở. Nhiều năm nay, từ nguồn ngân sách nhà nước, các địa phương trong tỉnh đã đầu tư, nâng cấp và đưa vào sử dụng 14 nhà văn hóa dân tộc tại 11 huyện, thành phố.

* Doanh nghiệp “xoay xở” việc làm cho người lao động

Nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu, đơn hàng, làm thêm các sản phẩm mới và sắp xếp, bố trí lại sản xuất... là những giải pháp của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm duy trì hoạt động và đảm bảo việc làm cho người lao động trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

* Nhân Ngày Sách Việt Nam (21-4): Ngày sách online trong trường học

Mặc dù đang trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19 nhưng rất nhiều trường học trên địa bàn tỉnh vẫn hưởng ứng và tổ chức Ngày hội đọc sách online chào mừng Ngày Sách Việt Nam 21-4. Đây là hoạt động thiết thực tạo nền tảng quan trọng trong rèn luyện ý thức tự học, tự đọc, ứng dụng công nghệ vào học tập cho học sinh, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng.

* Người dân không được phép tự đặt biển cấm đậu xe

Thời gian qua, một số hộ dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh tự ý đặt các biển cấm đậu xe (dù khu vực này cơ quan chức năng không cấm đậu xe) ở trước nhà hoặc trước cửa hàng, thậm chí ở vỉa hè để ngăn không cho xe ô tô dừng, đậu vì lo ngại ảnh hưởng đến việc đi lại, buôn bán. Tuy nhiên, các biển cấm tự phát này không có giá trị pháp lý.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều