Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ chung của tỉnh

04:08, 02/08/2019

(ĐN) - Sáng 1-8, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả phối hợp giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh...

 

(ĐN) - Sáng 1-8, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị đánh giá kết quả phối hợp 6 tháng đầu năm giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Thường trực và các ban HĐND tỉnh đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện tổ chức 2 kỳ họp HĐND tỉnh và đã xem xét, quyết nghị thông qua 17 nghị quyết. Sau kỳ họp, UBND tỉnh phối hợp Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh tổ chức triển khai các nghị quyết của HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND, các ban HĐND và các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tổ chức 62 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề về 27 nội dung. Trong quá trình tổ chức giám sát, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở ngành liên quan và Thường trực HĐND, các ban HĐND cấp huyện được mời tham dự để cùng xem xét, cho ý kiến về những nội dung giám sát; thống nhất nội dung kết luận và kiến nghị sau giám sát của Thường trực, các ban và các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh cũng đã phối hợp tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở ngành về nhiều nội dung liên quan đến thực hiện chính sách, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; việc thực hiện chính sách, pháp luật về chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số, miền núi giai đoạn 2012-2018; kết quả thực hiện chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công 6 tháng đầu năm 2019.

Các đại biểu HĐND tỉnh thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia thảo luận tại hội nghị

Các bên cũng đã phối hợp thực hiện tốt trong hoạt động tiếp xúc cử tri; trong tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân; theo dõi kết quả xử lý, giải quyết đơn thư của công dân đối với cơ quan có thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: việc phối hợp công tác giữa HĐND, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và HĐND cấp huyện vì mục tiêu chung là phục vụ cho nhân dân ngày càng tốt hơn, đúng quy định pháp luật, vì sự phát triển chung của tỉnh. Những công việc của dân phải được giải quyết thật tốt, nhất là đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân phải được giải quyết dứt điểm.

Đồng chí lưu ý, từ nay đến cuối năm, HĐND tỉnh phải đưa vào chương trình giám sát việc trả lời khiếu nại tố cáo của công dân đối với các cơ quan chức năng. Đồng thời, đưa vào giám sát lĩnh vực tài nguyên- môi trường; các dự án kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh; viên chức ngành y tế…Các vị đại biểu dân cử cũng là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công việc, mạnh dạn chất vấn những vấn đề bức xúc trong nhân dân, trong xã hội; trao đổi với nhau về những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, để góp phần giảm đơn thư khiếu nại, tố cáo trong nhân dân.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều