Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần 359 tỷ đồng hỗ trợ heo bị tiêu hủy vì dịch tả heo châu Phi

03:08, 02/08/2019

(ĐN) - Sáng ngày 2-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh.

 

(ĐN) - Sáng 2-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh chủ trì buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống khẩn cấp dịch tả heo châu Phi tỉnh.

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý ổ dịch tại huyện Thống Nhất.
Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý ổ dịch tại huyện Thống Nhất.

Đến nay, Đồng Nai đã có 1.937 hộ chăn nuôi thuộc 316 ấp, 110 xã của 11/11 huyện, thành phố xuất hiện ổ dịch; tổng số heo bị tiêu hủy lên đến gần 213 ngàn con (chiếm trên 11,5% tổng đàn). Do tình hình dịch tả lây lan nhanh với tổng số heo bị tiêu hủy không ngừng tăng cao nên nguồn kinh phí dự phòng của các địa phương đều không đáp ứng được chi phí xử lý ổ dịch và hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại. 

Theo báo cáo, một số huyện đã chi hỗ trợ khoảng 78 tỷ đồng cho người chăn nuôi. Dự kiến, tổng số tiền chi hỗ trợ số heo bị dịch tả heo châu Phi đã tiêu hủy đến thời điểm này khoảng 359 tỷ đồng. Trong khi đó, dự phòng ngân sách địa phương chỉ có khoảng 130 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu Sở Tài chính nắm chắc lại tình hình chăn nuôi heo và các số liệu cần thiết về tình hình dịch để đưa ra con số dự đoán phù hợp về kinh phí hỗ trợ dịch tả heo châu Phi khi báo lên Bộ Tài chính. Đồng thời, Sở cần thực hiện ngay công tác hướng dẫn, kiểm tra việc chi hỗ trợ cho người chăn nuôi và chi phí xử lý dịch tại các địa phương đảm bảo đúng quy định.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều