Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên hiệp các hội KHKT tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2014

08:02, 26/02/2014

(ĐN)- Sáng 25-2, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã tới dự.

(ĐN)- Sáng 25-2, Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh (viết tắt là LHH) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã tới dự.

Phó chủ tịch Võ Văn Chánh trao tặng cờ thi đua xuất sắc của LHH Việt Nam cho tập thể LHH tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao tặng cờ thi đua xuất sắc của LHH Việt Nam cho LHH tỉnh.

Theo LHH, trong năm 2013, Đồng Nai đoạt 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích Giải thưởng Sáng tạo KH-CN; 4 đề tài khoa học cấp cơ sở được LHH nghiệm thu trong năm 2012 đều đạt loại khá và có khả năng ứng dụng cao; 2 dự án mà UBND tỉnh giao cho LHH tổ chức tư vấn, phản biện, giám định xã hội đều hoàn thành và đạt chất lượng cao.

 Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Lan trao quyết định kết nạp 3 hội thành viên mới
Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Lan trao Quyết định kết nạp 3 hội thành viên mới

LHH cũng đã tuyên truyền rộng rãi kiến thức khoa học tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là nông dân trong tỉnh; phối hợp với Sở KH-CN và các đơn vị tổ chức các cuộc thi, giải thưởng về KH-CN. Các hội thành viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ, chức năng của hội như: tư vấn pháp luật miễn phí cho nhân dân; tuyên truyền kiến thức bảo vệ môi trường, hướng dẫn xử lý nước thải trong chăn nuôi cho nông dân…

 Trao giấy khen của LHH tỉnh cho các cá nhân có thành tích hoạt động tích cực.
Trao giấy khen của LHH tỉnh cho các cá nhân có thành tích hoạt động tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh ghi nhận những đóng góp tích cực mà LHH đã làm được trong năm qua, đồng thời đề nghị LHH trong năm 2014 cần khắc phục một số hạn chế như: tình trạng thiếu đội ngũ tri thức trình độ cao, thiếu các chuyên gia đầu ngành trên nhiều lĩnh vực…

Được biết, đến nay, LHH có 31 hội thành viên và 2 hội viên tập thể với trên 12 ngàn hội viên. Tại hội nghị, LHH và 4 cá nhân đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam vì có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự phát triển của LHH.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều