Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấn chỉnh việc tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ mầm non

08:02, 26/02/2014

(ĐN)- Đó là quy định của Bộ GD-ĐT gửi tới các Sở GD-ĐT và những đơn vị liên quan về chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

(ĐN)- Đó là quy định của Bộ GD-ĐT gửi tới các Sở GD-ĐT và những đơn vị liên quan về chấn chỉnh việc tổ chức cho trẻ làm quen với ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Đồng thời, Bộ cũng yêu cầu các đơn vị không được quảng bá, tiếp thị các chương trình, phần mềm làm quen với ngoại ngữ chưa được Bộ cho phép áp dụng.

Theo báo cáo của Bộ GD-ĐT, hiện vẫn còn 1 số tỉnh, thành trong cả nước để xảy ra tình trạng trên. Việc tổ chức dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ trong lúc các điều kiện về chương trình, tài liệu, cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên chưa đảm bảo sẽ ảnh hưởng tới việc học tập sau này của trẻ và gây bức xúc trong xã hội. Vì vậy, Bộ yêu cầu các sở GD-ĐT hướng dẫn, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non dành cho trẻ theo từng độ tuổi. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về dạy thêm, học thêm; về quản lý, thực hiện chương trình giáo dục mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Trước đó, sau khi có văn bản của Bộ GD-ĐT yêu cầu khảo sát về việc dạy ngoại ngữ cho trẻ mầm non trên địa bàn, Sở GD-ĐT cũng đã tiến hành kiểm tra cho thấy, chưa phát hiện cơ sở giáo dục mầm non nào dạy thêm ngoại ngữ cho trẻ.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều