Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng thêm quỹ đất làm nhà ở xã hội

08:10, 05/10/2021

Theo Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1-4-2021 về việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội (NƠXH), tại các đô thị loại 1, những dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 2ha trở lên phải dành 20% quỹ đất để làm NƠXH.

Theo Nghị định 49/2021/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1-4-2021 về việc phát triển và quản lý nhà ở xã hội (NƠXH), tại các đô thị loại 1, những dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 2ha trở lên phải dành 20% quỹ đất để làm NƠXH. Đối với đô thị loại 2 và 3, những dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có quy mô sử dụng đất từ 5ha trở lên thì dành quỹ đất làm NƠXH.

Chủ đầu tư các dự án trên khi triển khai dự án phải xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và bàn giao lại cho địa phương 20% quỹ đất để xây dựng NƠXH. Nghị định 49 siết chặt tình trạng chủ đầu tư lách luật để “né” việc dành 20% quỹ đất cho phát triển dự án NƠXH.

Như vậy, quỹ đất dành cho phát triển NƠXH tại Đồng Nai trong thời gian tới sẽ tăng lên cả trăm ha. Đồng Nai hiện có TP.Biên Hòa là đô thị loại 1 và đang quy hoạch hơn 100 dự án khu dân cư, khu đô thị. Với quy định trên, diện tích để phát triển NƠXH ở TP.Biên Hòa có thể tăng lên nhiều so với trước đây.

Vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã yêu cầu TP.Biên Hòa rà soát lại các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị có diện tích 2ha trở lên yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nhanh việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật và giao quỹ đất làm NƠXH lại cho thành phố để mời gọi DN đầu tư xây dựng NƠXH đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nhà ở của người lao động có thu nhập thấp.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều