Pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị: Cần được hoàn thiện
Pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị: Cần được hoàn thiện
Hệ thống pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, quy hoạch đô thị của nước ta trong thời gian qua đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Tuy nhiên, hệ thống pháp luật ở các lĩnh vực này đang bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, cần phải kịp thời sửa đổi, hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
.
.
.
  • Để điểm đến không chỉ là tiềm năng
    10 tỷ USD là quy mô các dự án Đồng Nai đang mời gọi đầu tư từ nay đến năm 2030. Các dự án này cũng đã được đưa vào quy hoạch sử dụng đất. Đó là con số lớn trong thu hút đầu tư của một địa phương nhưng với Đồng Nai, từ tiềm năng, lợi thế sẵn có, con số thu hút này hoàn toàn có thể đạt được, thậm chí trong quá trình phát triển, nguồn lực đầu tư vào tỉnh sẽ còn gia tăng mạnh mẽ hơn.
    .
  • Chia sẻ để vượt qua khó khăn
    Mọi năm, ở thời điểm cận Tết Nguyên đán, thị trường lao động và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp (DN) khá sôi động. Đơn hàng nhiều, người lao động (NLĐ) mải miết tăng ca mới đáp ứng được tiến độ sản xuất của DN.
    .
  • Hoạt động hướng nghiệp trong trường học: Muốn hiệu quả, cần làm bài bản
    Vì chưa được hướng nghiệp bài bản nên nhiều học sinh học lớp 12 vẫn còn mơ hồ với việc chọn nghề nghiệp tương lai cho mình. Nhiều học sinh phải trả giá bằng cả cơ hội, thời gian và tiền bạc do không được định hướng từ sớm.
    .
  • Có khởi sắc nhưng chưa hết khó khăn
    Sau 10 tháng của năm 2022, Đồng Nai là một trong những địa phương có tỷ lệ giải ngân nguồn vốn đầu tư công cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều thách thức đặt ra đối với tỉnh trong việc hoàn thành mục tiêu giải ngân nguồn vốn đầu tư công trong năm 2022.
    .
  • Gần 5 ngàn tỷ đồng cần giải ngân trong 40 ngày
    Giải ngân vốn đầu tư công được xác định là một trong những nhiệm vụ và giải pháp quan trọng nhất để đạt mục tiêu tăng trưởng. Ngay từ đầu năm, Quốc hội và Chính phủ đã có rất nhiều giải pháp, chỉ đạo quyết liệt để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công.
    .
  • Để không chọn sai ngành, nghề…
    Không ít sinh viên đại học khi được hỏi lý do lựa chọn chuyên ngành đang theo học tâm sự thật rằng các em được định hướng chủ yếu từ cha mẹ và ảnh hưởng từ bạn bè. Nhiều em đến sát hạn đăng ký nguyện vọng đành đăng ký… đại vì không biết bản thân hợp với ngành nghề nào, lúng túng trong việc lựa chọn hướng đi tương lai, thậm chí không xác định được mình thích gì, đâu mới là sở trường, sở đoản của mình.
    .
  • Xây dựng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục toàn diện
    Toàn tỉnh hiện có trên 40 ngàn giáo viên công tác ở các bậc học từ mầm non đến THPT. Đội ngũ nhà giáo của tỉnh không ngừng phát triển về số lượng, đồng thời nâng cao về trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện chất lượng giáo dục.
    .
  • Đảm bảo an toàn cho các nhóm trẻ tư thục
    Toàn tỉnh hiện có gần 900 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non tư thục độc lập (gọi tắt là nhóm trẻ) chủ yếu nhận trông giữ trẻ dưới 3 tuổi. Đây cũng là lứa tuổi mà các trường mẫu giáo, mầm non công lập và tư thục không nhận trông giữ, chăm sóc.
    .
  • Quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng chăm sóc trẻ
    Năm 2008, cả nước rúng động bởi sự việc bảo mẫu Q.T.K.H. (ngụ TP.Biên Hòa) mở điểm giữ trẻ không xin phép, nhiều lần bạo hành, đánh đập trẻ. Các bữa ăn, bà H. đút cơm cho các cháu không tự ăn được và liên tục dùng thước, lược nhựa để vụt vào đầu, mặt, miệng, vai nếu bé lười ăn hoặc khóc.
    .
  • Vững niềm tin…
    Trong thư gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành Giáo dục nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục của nước ta đang đứng trước những yêu cầu mới, đặt ra những đòi hỏi cao về năng lực, phẩm chất và nhân cách nhà giáo. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo luôn luôn đủ sức khỏe, đủ nhiệt huyết, đủ tri thức, phương pháp và đủ niềm tin để tiếp tục yêu nghề, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà".
    .
.
.
.
.