Báo Đồng Nai điện tử
En

Lễ diễu hành mùa hè của các ông già Noel toàn cầu

10:07, 26/07/2007

Còn vài tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng điều này không ngăn cản được 150 ông già Noel quốc tế và những người giúp việc nhỏ bé của họ nghênh ngang trên phố.

Còn vài tháng nữa mới tới Giáng sinh nhưng điều này không ngăn cản được 150 ông già Noel quốc tế và những người giúp việc nhỏ bé của họ nghênh ngang trên phố.

Lễ diễu hành diễn ra hôm qua (25/7) tại công viên giải trí Bakken, Đan Mạch.

 

Cho dù được gọi dưới bất cứ cái tên nào chăng nữa, ông già Noel, St.Nick, Santa Claus hay ông già tuyết, thì nhân vật mang tính hình tượng này luôn được đón chào ở mọi nơi, Mack Fysh, một ông già Noel người Canada cho hay.

"Tất cả chúng tôi đều coi ông già Noel là nguồn tin cậy" Fysh, đang đeo bộ râu giả trắng, nói. Fred Osther, một đồng nghiệp người Na Uy của Fysh cũng đồng tình với quan điểm trên. "Ông già Noel có cái gì đó thần thông, và chúng tôi cần điều này, chúng tôi cần Santa Claus cho giấc mơ của lũ trẻ. Santa đang ở đây", Osther nói khi Đại hội của những ông già Noel kéo dài 3 ngày đã đến thời điểm bế mạc.

 
 
 
 

Đại hội của các ông già Noel được tổ chức tại công viên giải trí Bakken, gần thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Sự kiện này được khởi xướng cách đây 50 năm nhằm mua vui cho trẻ em 5 tháng trước khi Giáng sinh đến. Trong nhiều năm qua, từ một lễ hội mùa hè của địa phương, ngày nay, nó đã trở thành một festival của các ông già Noel toàn thế giới.

Năm nay, các ông già Noel và những người giúp việc tới từ châu Âu, Canada và Nhật đã diễu hành ở công viên Bakken. Các nhân vật mặc áo choàng đỏ đã tới thăm trẻ em trong bệnh viện, đằm mình xuống nước ở cảng Copenhagen và đi xe đạp xuyên thủ đô Copenhagen.

"Thật thú vị khi được gặp những ông già Noel khác, xem họ ăn mặc và làm các công việc thường ngày như thế nào" ông già Noel Larry Moore từ Bắc Ireland nói.

 

Trước khoảng 500 người lớn và trẻ em, các ông già Noel đã thảo luận việc liệu có nên mừng lễ Noel nhiều hơn trong ngày Giáng sinh và đêm trước Giáng sinh hay không. Đại hội các ông già Noel kêu gọi miễn thuế cho các món quà Giáng sinh.

Tuy nhiên, Osther thừa nhận rằng, "ông già Noel thực sự là một ông lão và rất bận nên không thể dự sự kiện này. Chỉ có một ông già Noel duy nhất, và chúng tôi chỉ là những người giúp đỡ ông trên toàn thế giới". (Theo AP)

Tin xem nhiều