Báo Đồng Nai điện tử
En

Indonesia: đắm tàu, 12 thuỷ thủ đoàn mất tích

09:07, 24/07/2007

Hôm 23/7, người đứng đầu cơ quan theo dõi cảng biển tỉnh Sulawes - Jonggung Sitorus cho biết, một con tàu chở hàng đã bị đắm ở vùng lãnh hải thuộc tỉnh miền Nam Sulawes, Indonesia, làm 14 thuỷ thủ đoàn mất tích. Chỉ duy nhất một thủy thủ đã được cứu sống.

Ảnh minh hoạ

Hôm 23/7, người đứng đầu cơ quan theo dõi cảng biển tỉnh Sulawes - Jonggung Sitorus cho biết, một con tàu chở hàng đã bị đắm ở vùng lãnh hải thuộc tỉnh miền Nam Sulawes, Indonesia, làm 14 thuỷ thủ đoàn mất tích. Chỉ duy nhất một thủy thủ đã được cứu sống.

Vụ tai nạn này xảy ra vào hôm qua 22/7. Ông Sitorus cho hay, thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra vụ đắm tàu này. Chiếc tàu chở hàng khi đó đang trên hải trình từ thị trấn Gresik tới thị trấn Parepare, đều thuộc tỉnh Sulawesi.

Ông cho biết, hiện mới chỉ có duy nhất một thuỷ thủ đã may mắn thoát chết, còn 14 thủy thủ khác vẫn đang bị mất tích. Được biết, thuỷ thủ may mắn này được cứu sống nhờ một chiếc thùng đựng dầu.

Ông nói: “Sức gió khi đó lên tới 75 km/giờ và sóng biển dâng cao tới 5-6 mét”. Hiện công tác cứu trợ và tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được lực lượng hải quân và tàu cứu hộ chính phủ gấp rút tiến hành.

Tàu biển là phương tiện giao thông phổ biến ở Indonesia, đất nước với 17.000 hồn đảo lớn nhỏ. Tuy nhiên, tình trạng phương tiện kém an toán thường xuyên gây ra các vụ tai nạn đường thuỷ ở nước này. 
(Tân Hoa Xã)

Tin xem nhiều