Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn tức dài dài

11:11, 14/11/2014

- Gần cuối năm rồi mà cứ nghe mấy chuyện này tức ói máu ông ạ!<br>

- Chuyện gì mà tức dữ vậy ông?

- Gần cuối năm rồi mà cứ nghe mấy chuyện này tức ói máu ông ạ!

- Chuyện gì mà tức dữ vậy ông?

- Chuyện tín dụng đen “hút máu” công nhân mình. Hổng biết sao mấy tay trùm cho vay cắt cổ này vẫn còn nhởn nhơ hoạt động!

- Thì do đời sống công nhân khó khăn, lương thấp, đôi khi anh chị em công nhân lại gặp phải sự cố như lo cho người thân ở quê, đưa con đi bệnh viện, hoặc cần tiền để trang trải cuộc sống hàng ngày… Họ đâu có kênh nào vay được đành phải nhắm mắt cầm cố thẻ ATM mà doanh nghiệp trả lương qua đó để vay tiền của “tín dụng đen” thôi!

- Lãi suất “cắt cổ” kiểu đó thì làm sao họ trả được nợ, cuộc sống lao đao lận đận thì tiếp tục lao đao lận đận… Các ngành chức năng phải làm gì để ngăn chặn mấy tay trùm này chứ ông?

- Mấy tay trùm đó làm ông tức một thì mấy tay trùm như bầu Kiên, rồi Huyền Như, hoặc mấy quan chức Vinashin, mấy ông “cho thuê tài chính nông nghiệp”… phải làm ông tức trăm, tức ngàn vì họ coi trời bằng vung, xem tiền tỷ của Nhà nước như rác!

- Không tức sao được, Quốc hội và Chính phủ bàn bạc và làm đủ cách để có nguồn nhằm nâng lương cho nhiều đối tượng. Từng đồng thuế chắt chiu từ lao động của hàng triệu người mà họ phá cỡ đó ai nghe mà hổng lên tăng xông ông ơi!

- Thôi, ông đừng bàn nữa, tui sợ tui cũng lên tăng xông theo ông. Tui còn ham sống lắm nghe!

- Không nói không chịu được, chứ cái kiểu thế này thì ông với tui còn phải tức dài dài.

BA PHA

Tin xem nhiều